02/01/2020 - 08:14

Cặp đôi hài hước của “Điệp viên ẩn danh” 

“Điệp viên ẩn danh” (tựa gốc: “Spies in Disguise”) là phim hoạt hình của xưởng Blue Sky, mang đậm tính giải trí và hài hước. Câu chuyện về hai anh chàng trái ngược nhau buộc phải phối hợp với những tình huống oái oăm, éo le đem đến những tiếng cười thoải mái cho khán giả.

Tại Cần Thơ, phim đang chiếu ở các cụm rạp của Lotte Cinema và CGV.

“Cặp đôi hoàn cảnh” trong phim.

Walter Beckett là chuyên gia vũ khí tài năng nhưng bị cả tổ chức điệp viên coi thường vì tính cách hậu đậu cùng những phát minh không giống ai. Trong khi đó, Lance Sterling lại là chàng điệp viên siêu đẳng, lịch lãm, được mọi người ngưỡng mộ vì những chiến công lừng lẫy. Trong một nhiệm vụ, Lance Sterling bị tên khủng bố Killian gài bẫy, mạo danh khiến anh bị tổ chức truy bắt vì cho rằng anh đã phản bội. Bất đắc dĩ, chàng điệp viên đành phải nhờ cậy sự giúp đỡ của Walter để trở nên “vô hình”. Tuy nhiên, phát minh mới của Walter lại biến Lance thành chim bồ câu. Từ đây, cả hai rơi vào hàng loạt tình huống dở khóc, dở cười, họ phải chạy đua với thời gian để ngăn chặn tên khủng bố Killian xóa sổ tổ chức điệp viên, vừa tránh sự săn đuổi của đồng nghiệp và tìm cách minh oan...

Mô-típ “cặp đôi hoàn cảnh” với hai nhân vật khác nhau về tính cách, ngoại hình, năng lực rất quen thuộc trong điện ảnh, nhưng “Điệp viên ẩn danh” vẫn mang lại sự hứng thú và lôi cuốn khán giả từ đầu đến cuối bởi nhiều yếu tố.

Điểm mạnh nhất của phim là sự hài hước. Phim cuốn người xem vào chuỗi tình huống, chi tiết, lời thoại đầy hóm hỉnh, châm biếm và lầy lội. Cười vì siêu điệp viên lừng danh giờ đây mắc kẹt trong lốt bồ câu yếu đuối, vô dụng mà vẫn chảnh chọe, cao ngạo. Cười vì những phát minh trông có vẻ ngớ ngẩn, kỳ quặc của Walter lại rất dễ thương và hữu dụng. Đặc biệt, sự phối hợp của bộ đôi Lance - Walter và 3 chú chim bồ câu khiến khán giả cười đau bụng vì những tình huống khó đỡ, có một không hai.

Sau những tiếng cười, người xem suy ngẫm về sự dung hòa của bạo lực và đạo đức, vì nếu Lance luôn dùng bạo lực để giải quyết mọi vấn đề thì Walter luôn muốn hạn chế mức thấp nhất sự nguy hiểm hay sát thương với người mình đối phó. Khi cả hai dung hòa được với nhau, mọi việc trở nên dễ dàng hơn và kết thúc theo chiều hướng nhân văn hơn.

Tuy là phim hoạt hình, nhưng tác phẩm vẫn mang đậm chất điệp viên hành động bởi tiết tấu nhanh, kịch tính. Những màn rượt đổi, những pha hành động đầy gay cấn cùng phần đồ họa đẹp mắt và đầy màu sắc thu hút người xem đến những giây cuối cùng. Nội dung phim dễ hiểu nhưng không kém phần hấp dẫn. Những phân cảnh về tình cảm của Walter và mẹ, sự thấu hiểu và biết ơn của Lance với Walter cũng mang lại những giây phút lắng đọng, ý nghĩa.

Nhân vật phản diện Killian được khắc họa rõ nét với sự nguy hiểm, mưu mô và là đối thủ đáng gờm của siêu điệp viên Lance Sterling. Đáng tiếc là mâu thuẫn giữa hắn và Lance cũng như nguyên nhân vì sao hắn muốn trả thù không được đào sâu khai thác mà chỉ thể hiện qua vài câu thoại ngắn gọn. Phim còn nặng về tính giải trí nên thông điệp chưa gây ấn tượng sâu sắc.

CÁT ĐẰNG

Chia sẻ bài viết