10/09/2022 - 21:36

Canada phê duyệt sử dụng vaccine phòng COVID-19 cho trẻ từ 6 tháng đến 4 tuổi

Ngày 9-9, Bộ Y tế Canada đã phê duyệt sử dụng vaccine phòng COVID-19 của Pfizer cho trẻ em từ 6 tháng đến 4 tuổi. Sau khi xem xét kỹ lưỡng và độc lập các bằng chứng khoa học, bộ trên kết luận rằng lợi ích của vaccine Comirnaty của Pfizer/BioNTech lớn hơn những nguy cơ tiềm ẩn đối với trẻ em.

Theo phóng viên TTXVN tại Ottawa, đây là loại vaccine thứ 2 được phê duyệt cho nhóm tuổi trên, sau khi Bộ Y tế phê duyệt vaccine Spikevax của Moderna vào tháng 7. Bộ này đã phê duyệt 3 mũi tiêm cho trẻ em dưới 5 tuổi, với khoảng cách 3 tuần giữa mũi đầu tiên và mũi thứ 2, 8 tuần giữa mũi thứ 2 và mũi thứ 3.

Theo Bộ Y tế, các mũi tiêm dùng vaccine được bào chế phòng chủng SARS-CoV-2 ban đầu vẫn có hiệu quả trong việc ngăn ngừa nguy cơ bị bệnh nặng, nhập viện và tử vong.

Gần đây, Chính phủ Canada đã phê duyệt phiên bản vaccine cải tiến của hãng Moderna chống biến thể Omicron, nhưng việc sử dụng vaccine này vẫn chưa được chấp thuận cho nhóm tuổi trên.

Ước tính Canada có khoảng 1,7 triệu  trẻ trong độ tuổi từ 6 tháng đến 4 tuổi. Theo dữ liệu liên bang, tính đến ngày 14-8, đã có 47.363 trẻ em dưới 5 tuổi được tiêm ít nhất 1 mũi vaccine phòng COVID-19.

HƯƠNG GIANG

Chia sẻ bài viết