24/06/2008 - 08:00

Bộ Giáo dục & Đào tạo kiểm tra công tác chuẩn bị tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2008 tại cụm thi Cần Thơ

* 757 học sinh thi vào lớp 6 các trường THCS trọng điểm ở quận Ninh Kiều 
*  189 học sinh trúng tuyển vào Trường THPT Chuyên Lý Tự Trọng

(CT)- Sáng 23-6-2008, đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo do Thứ trưởng Trần Văn Nhung dẫn đầu đến làm việc với lãnh đạo UBND TP Cần Thơ, Trường Đại học Cần Thơ (ĐHCT) và đại diện các sở, ngành của thành phố về công tác chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2008 tại cụm thi Cần Thơ.

Trong 2 đợt thi tuyển sinh (đợt 1: ngày 3, 4, 5- 7- 2008 và đợt 2: ngày 8, 9, 10- 7- 2008), tại cụm thi Cần Thơ có 116.486 thí sinh (TS) đăng ký dự thi (ĐKDT), tăng khoảng 20% so với năm 2007. Trường ĐHCT đã chuẩn bị 2.577 lượt phòng thi tại 119 điểm thi trên địa bàn 3 quận: Ninh Kiều, Bình Thủy, Cái Răng; huy động 6.690 lượt cán bộ, giảng viên, sinh viên tham gia coi thi, 667 lượt công an, bảo vệ làm công tác bảo vệ kỳ thi. Trường ĐHCT và 31 trường ĐH ở TP Hồ Chí Minh có thí sinh ĐKDT tại cụm Cần Thơ đã thống nhất phân công trách nhiệm cụ thể của từng đơn vị trong việc phối hợp tổ chức thi. Do lượng thí sinh và phụ huynh dồn về Cần Thơ tăng cao trong những ngày thi nên vấn đề đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm, giá cả sinh hoạt... được lãnh đạo TP Cần Thơ và các sở ngành đặc biệt quan tâm. Các ngành công an, giao thông vận tải, điện lực, bưu điện, ngành y tế... đều có kế hoạch đảm bảo trật tự xã hội, giải tỏa ách tắc giao thông, điện, liên lạc thông suốt, kiểm tra chặt chẽ vệ sinh thực phẩm... tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh dự thi.

Tại cuộc họp, Thứ trưởng Trần Văn Nhung đánh giá TP Cần Thơ, Trường ĐHCT có kinh nghiệm tổ chức thi an toàn, nghiêm túc; đồng thời lưu ý các vấn đề đảm bảo sức khỏe, an toàn cho thí sinh dự thi. Các cán bộ trong đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng góp ý TP Cần Thơ, Trường ĐHCT nên có giả định trước về các sự cố điện, giao thông... để giải quyết tốt khi có sự cố xảy ra; chú ý đảm bảo ánh sáng trong phòng thi; tổ chức giữ điện thoại cho thí sinh... Năm nay, đề thi tuyển sinh ĐH, CĐ khi chưa công bố vẫn thuộc danh mục tài liệu tối mật của Nhà nước, do đó, cần chuẩn bị sẵn phòng cách ly để cách ly đột xuất thí sinh, cán bộ có vấn đề về sức khỏe sau khi đã tiếp xúc với đề thi.

* Ngày 24-6-2008, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ninh Kiều tổ chức thi tuyển vào lớp 6 các trường THCS: Đoàn Thị Điểm, Tân An, Lương Thế Vinh đối với học sinh trái tuyến. Có 757 thí sinh dự thi; trong đó, có 214 thí sinh dự thi vào Trường THCS Tân An, 334 thí sinh dự thi vào Trường THCS Đoàn Thị Điểm và 209 thí sinh dự thi vào Trường THCS Lương Thế Vinh. Học sinh thi 2 môn Toán (90 phút) và Văn- Tiếng Việt (90 phút). Nội dung đề thi nằm trong chương trình lớp 5. Dự kiến, kết quả sẽ được công bố vào ngày 1-7-2008.

* Trường THPT Chuyên Lý Tự Trọng vừa công bố danh sách 189 thí sinh trúng tuyển vào 9 lớp 10 chuyên năm học 2008 - 2009 (chưa tuyển môn tiếng Pháp). Trong đó, lớp 10 chuyên Toán có số lượng thí sinh trúng tuyển nhiều nhất: 31 thí sinh và cũng là môn chuyên có điểm tuyển cao nhất (điểm trung bình: 7,31 điểm). Môn Tin học chỉ có 1 thí sinh trúng tuyển. Số lượng học sinh trúng tuyển thấp so với chỉ tiêu tuyển 30 học sinh/ 1 môn.

Sáng 5-7-2008, Trường THPT Chuyên Lý Tự Trọng sẽ họp mặt phụ huynh, học sinh vừa trúng tuyển tại Hội trường Nhà Văn hóa Quân khu 9, đường Trần Quang Diệu, quận Bình Thủy. Phụ huynh và học sinh sẽ được tư vấn để chọn ban phù hợp với năng khiếu của học sinh và được giới thiệu một số thông tin về các học bổng du học để học sinh tham gia thi tuyển...

SỸ HUIÊN - L.G

Chia sẻ bài viết