22/06/2009 - 09:58

TP Cần Thơ:

Bắt quả tang 3 đối tượng vận chuyển 10.200 lít dầu do nhập lậu

Phương tiện chở dầu DO nhập lậu đang bị tạm giữ tại Phòng CSGT đường thủy, Công an TP Cần Thơ.

Tạm giữ 4 đối tượng có hành vi đe dọa chủ phương tiện để xin đểu

(CT)- Ngày 21-6-2009, ông Lê Thanh Chiến, Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông đường thủy, Công an TP Cần Thơ, cho biết: “Đơn vị vừa bắt quả tang 3 đối tượng, gồm: Trương Hồng Phụng, ngụ xã Tân Quới, huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long; Nguyễn Phú Đúng, ngụ xã Mỹ Hòa, huyện Bình Minh (Vĩnh Long) và Hồng Văn Hiệp, ngụ TP Long Xuyên, tỉnh An Giang đang vận chuyển 10.200 lít dầu DO trên tuyến sông Hậu. Qua kiểm tra, số dầu trên không có hóa đơn chứng từ, các đối tượng đã sử dụng ghe máy không đăng ký, đăng kiểm, người điều khiển không bằng cấp, chứng chỉ chuyên môn để vận chuyển hàng nhập lậu.

Hồ sơ vụ việc đang được chuyển sang Chi cục Quản lý thị trường TP Cần Thơ xử lý theo qui định pháp luật.

* Trước đó, ngày 17-6-2009, tại khu vực 3, Cồn Khương thuộc phường Cái Khế, quận Ninh Kiều (trên tuyến sông Hậu), Đội Phòng ngừa đấu tranh chống tội phạm thuộc Phòng Cảnh sát giao thông đường thủy, Công an TP Cần Thơ, bắt quả tang 4 đối tượng xin đểu, gồm: Nguyễn Văn Hùng, ngụ xã Tân Quới, huyện Bình Tân (Vĩnh Long); Trương Mạnh Cường, Huỳnh Nhật Tiến, cùng ngụ thị trấn Cái Vồn, huyện Bình Minh (Vĩnh Long) và Nguyễn Văn Vững ở xã Thành Lợi, huyện Bình Minh (Vĩnh Long). Bọn chúng dùng vỏ lãi cặp vào 4 chiếc xáng cạp cát của các ông B. Tr. Th, Ng.Th. Ph và Ph.V.N. để xin đểu (yêu cầu mỗi người đưa 500.000 đồng) và hăm dọa nếu chủ phương tiện không cho tiền thì chúng ra tay hành động. Nhưng các chủ phương tiện có ý thức cảnh giác nên bọn chúng không thực hiện được hành vi của mình.

Công an tạm giữ các đối tượng và thu được tang vật, gồm: 1 chiếc vỏ lãi, 5 khúc gỗ dài khoảng từ 1m -1,2m và 500.000 đồng (từ túi của Nguyễn Văn Hùng). Qua làm việc, các đối tượng đều có uống rượu, không có giấy tờ tùy thân, phương tiện vỏ, máy không chứng minh được nguồn gốc… Vụ việc được tiếp tục điều tra làm rõ.

Tin, ảnh: X.Đào

Chia sẻ bài viết