23/03/2010 - 08:58

12 tiêu chí đánh giá hoạt động của bộ phận một cửa cấp huyện

Bộ Nội vụ đang xây dựng bộ chỉ số để đánh giá hoạt động của bộ phận một cửa (BPMC) cấp huyện. Qua các cuộc hội thảo và khảo sát thực tế ở 9 tỉnh, thành cuối năm 2009, đầu năm 2010 cho thấy để đánh giá hoạt động của BPMC cấp huyện, cần bộ chỉ số 12 tiêu chí gồm: Cơ sở vật chất - kỹ thuật của BPMC (tiêu chí 1), lực lượng cán bộ (tiêu chí 2), trình độ hiện đại (tiêu chí 3), số lượng thủ tục hành chính (TTHC) thực hiện tại BPMC (tiêu chí 4), chất lượng giải quyết TTHC (tiêu chí 5), tiếp thụ ý kiến đóng góp của khách hàng (tiêu chí 6), niêm yết công khai TTHC tại BPMC (tiêu chí 7), hướng dẫn kê khai và thực hiện TTHC (tiêu chí 8), chi phí phát sinh khi thực hiện TTHC (tiêu chí 9), tác dụng của BPMC (tiêu chí 10), thái độ phục vụ của cán bộ, công chức tại BPMC (tiêu chí 11), mức độ hài lòng của khách hàng (tiêu chí 12).

Hiện, Bộ Nội vụ đang tiếp tục lấy ý kiến các cơ quan liên quan để tiếp tục hoàn thiện bộ chỉ số; đồng thời áp dụng thí điểm bộ chỉ số này để đánh giá hoạt động của bộ phận một cửa cấp huyện tại một số tỉnh, thành phố. Nếu việc thí điểm thành công, bộ chỉ số sẽ được áp dụng để đánh giá hoạt động của tất cả bộ phận một cửa cấp huyện trên phạm vi toàn quốc.

CHU THANH VÂN (TTXVN)

Chia sẻ bài viết