03/09/2017 - 16:20

“Tôi muốn tiếp tục chữa bệnh cho con!” 

Đó là lời bộc bạch chân thành của vợ chồng anh Nguyễn Văn Hùng – chị Huỳnh Thị Nhiều ở ấp Phú Khởi, xã Thạnh Hòa, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang. Suốt 9 năm qua, vì dốc hết tiền của để chữa bệnh cho con gái Nguyễn Huỳnh Bảo Trân nên kinh tế gia đình trở nên khánh kiệt.

Bé Bảo Trân phải thường xuyên đặt ống thở ở cổ, lưỡi bị nhiều đốm huyết gây đau rát, khó ăn, khó nói.

Lúc chưa đầy 1 tháng tuổi, bé Nguyễn Huỳnh Bảo Trân (sinh năm 2008) đã phải phẫu thuật rọc nang nước vì khó thở. Tình trạng vẫn không được cải thiện nên bé phải chuyển lên Bệnh viện Nhi đồng 1 ở TP Hồ Chí Minh. Sau khi được phẫu thuật mở khí quản và điều trị, sức khỏe của bé dần ổn định.

Theo chẩn đoán của các bác sĩ, Bảo Trân bệnh bướu bạch huyết cổ. Vùng dưới hàm, dưới cằm hai bên trong lớp gian cơ có khối hỗn hợp nhiều nang nhỏ lan tỏa. Đây là bệnh mãn tính, phải điều trị lâu dài. Từ đó đến nay, Bảo Trân đã trải qua trên 10 lần phẫu thuật điều trị, thường xuyên phải đặt ống thở ở cổ.

Hôm chúng tôi đến, Bảo Trân vẫn còn đeo ống thở sau khi được mở khí quản. Đã 9 tuổi nhưng bé nói không rõ, bị ngọng, đớt, do ở lưỡi mọc đầy những đốm huyết, thường bị chảy máu, dịch vàng, rất đau rát, khó chịu.

Bé cũng chỉ uống sữa hoặc ăn cháo xay nhuyễn chứ không ăn được thức ăn bình thường. Mẹ bé cho biết, nếu được điều trị thường xuyên, uống thuốc đầy đủ thì những đốm huyết ở lưỡi sẽ khô lại, không chảy máu, không đau nhức.

Trung bình một năm, gia đình phải đưa bé lên Bệnh viện Nhi đồng 1 điều trị khoảng 8 lần. Mỗi lần từ 5 ngày đến gần 1 tháng, tùy theo mức độ bệnh. Mỗi đợt điều trị tốn từ 13-15 triệu đồng, có đợt nhiều nhất là trên 30 triệu đồng. Đó là chưa kể những ngày tái khám chỉ đi về trong ngày.

Trước đây, anh Hùng có xe khách chạy tuyến tỉnh, sau phải bán đi để lo chi phí chữa bệnh cho con. Mẹ vợ của anh cũng bán một phần đất hỗ trợ cho cháu ngoại trị bệnh. Sau khi bán xe, anh Hùng xin vào làm công nhân gò hàn xe hơi của 1 garage xe tư nhân ở Cần Thơ.

Tuy nhiên, do thường xuyên đưa con lên TP Hồ Chí Minh trị bệnh, không làm việc được liên tục nên anh Hùng bị cho nghỉ việc. Từ đó đến nay, anh Hùng chạy xe ôm. Vợ anh ở nhà nội trợ và chăm sóc con nên mọi thu nhập đều trông chờ vào những cuốc xe của anh. Những lúc túng thiếu, anh phải vay nợ ngân hàng. Đến nay, anh còn nợ của 2 ngân hàng Agribank và Việt Nam Thịnh Vượng trên 200 triệu đồng.

Vợ chồng anh Hùng có 2 con gái, do điều kiện khó khăn nên phải gửi con gái lớn (sinh năm 2001) cho người anh họ ở TP Hồ Chí Minh nuôi giúp 2 năm nay, còn anh chị tập trung lo cho Bảo Trân.

Theo bà con xóm giềng và Ban nhân dân ấp, vợ chồng anh Hùng trước nay chịu khó làm ăn, sống hòa nhã với mọi người. Hiện gia đình anh là hộ cận nghèo ở địa phương.

Những ngày này, đã đến hạn đưa con lên thành phố tái khám nhưng vợ chồng anh Hùng vẫn lần lữa vì chưa thu xếp đủ tiền. Rất mong các nhà hảo tâm và bạn đọc gần xa giúp đỡ, hỗ trợ để gia đình anh Hùng tiếp tục có điều kiện chữa trị cho con. Mọi chi tiết có thể liên hệ với tòa soạn Báo Cần Thơ hoặc anh Nguyễn Văn Hùng (01242837818).

Bài, ảnh: CÁT ĐẰNG

Chia sẻ bài viết