09/09/2020 - 10:41

“Giọt máu vô hình” hay tình thân liền tâm? 

Sẽ ra sao nếu có một người giống hệt mình nhưng toàn gây chuyện rắc rối, còn bản thân phải gánh vác mọi trách nhiệm? Liệu những hiểu lầm, ân oán có được tháo gỡ giữa những người anh em song sinh trưởng thành trong hoàn cảnh đối lập? Phim dài 30 tập, phát sóng lúc 19 giờ 45 mỗi ngày, trên kênh SCTV14.

Gia đình Phi Yến (Hoài An, giữa), Khải Hoàng (Trung Dũng, phải) và con trai Nhật Hạ (Lê Nguyên Bảo) trong phim.

Gia đình Phi Yến (Hoài An, giữa), Khải Hoàng (Trung Dũng, phải) và con trai Nhật Hạ (Lê Nguyên Bảo) trong phim.

Phi Yến, Khải Hoàng, Minh Nghĩa là  bạn thân. Trong khi Phi Yến và Khải Hoàng viên mãn với đám cưới hạnh phúc, thì Minh Nghĩa cũng vì thế chôn giấu mối tình đơn phương với Phi Yến. Một thời gian sau, Phi Yến phát hiện chồng bị vô sinh, còn cô liên tục bị mẹ chồng đay nghiến, gây sức ép về chuyện con cái. Trước áp lực gìn giữ hạnh phúc gia đình, cũng không muốn chồng phải lo lắng, Phi Yến quyết định thụ tinh nhân tạo. Không ai biết, bác sĩ Minh Nghĩa đã bí mật làm một cuộc tráo đổi...

25 năm sau, Minh Nghĩa (Quang Thảo) trở về và mang theo cậu con trai Thanh Tú (Lê Nguyên Bảo); gia đình hạnh phúc của Phi Yến (Hoài An) và Khải Hoàng (Trung Dũng) cũng bắt đầu lung lay. Những hành động cố tình gây nên những hiểu lầm của Minh Nghĩa khiến Khải Hoàng ngày càng ghen tuông mù quáng. Trong khi đó, Phi Yến cũng phát hiện Thanh Tú có ngoại hình rất giống con trai Nhật Hạ (Lê Nguyên Bảo) của bà. Hóa ra, đó là hai đứa trẻ song sinh, cũng là con ruột của bà và ông Minh Nghĩa. Ðây là kết quả âm mưu năm xưa của Minh Nghĩa.

Thanh Tú và Nhật Hạ được nuôi dạy trong hoàn cảnh khác nhau, tính cách cũng trái ngược. Nếu Nhật Hạ ấm áp, thiện lương và thường giúp đỡ người khác, thì Thanh Tú lạnh lùng, mang lòng oán hận sâu đậm. Hai anh em vô tình bị cuốn vào vòng xoáy hận thù được Minh Nghĩa dựng nên.

“Giọt máu vô hình” là phim tâm lý tình cảm. Mọi hiểu lầm, ân oán đều khởi nguồn từ tình yêu mù quáng và sự ích kỷ. Cuộc hôn nhân ngỡ hạnh phúc của Phi Yến và Khải Hoàng chỉ là vỏ bọc cho danh lợi của gia tộc, ẩn giấu sau đó là những nghi kỵ, ghen tuông. Những đứa trẻ ra đời từ phương pháp thụ tinh nhân tạo vốn được mưu cầu để bù đắp, mang lại hạnh phúc cho những gia đình hiếm muộn, nhưng trớ trêu lại trở thành công cụ cho những toan tính ngoài sức tưởng tượng. Phim là cuộc chiến của tham vọng và ích kỷ nhân danh tình yêu. Thế nhưng sự thật vẫn được phơi bày và tình thân đã giúp anh em Nhật Hạ, Thanh Tú sớm nhận ra sai lầm để kịp thời cứu vãn trước khi mọi chuyện đi quá xa. Hạnh phúc và bình yên rồi cũng đến với những ai biết trân trọng tình cảm gia đình.

Quang Thảo và Lê Nguyên Bảo để lại nhiều ấn tượng với diễn xuất tự nhiên. Quang Thảo trở thành người cha vì tình mà bất chấp tất cả; còn diễn viên trẻ Lê Nguyên Bảo tròn vai anh em song sinh Nhật Hạ, Thanh Tú với tính cách trái ngược.

BẢO LAM

Chia sẻ bài viết