19/03/2018 - 20:49

“Bông hồng Pháp” Eva Green 

Nổi tiếng là một trong những Bond girl xinh đẹp bên cạnh điệp viên 007 thế hệ mới, nữ diễn viên Eva Green đến từ Pháp vừa trở lại  màn ảnh rộng với “Based on a true story”.

“Based on a true story” ra mắt lần đầu tại Liên hoan phim Cannes năm 2017, trước khi chính thức ra rạp vào tháng 3 năm nay. Chuyển thể từ tiểu thuyết bán chạy tại Pháp “D’après une histoire vraie” của Delphine de Vigan, phim kể về cuộc khủng hoảng của nữ nhà văn Delphine Dayrieux khi nhận thư nặc danh đe dọa tính mạng gia đình, lúc vừa xuất bản sách mới. Delphine Dayrieux gặp Elle, người hâm mộ cuồng nhiệt và làm xáo trộn cuộc sống của cô với những bí mật. Diễn xuất của Eva Green trong vai Elle được ngợi khen, khi lột tả thành công sự cuồng loạn và cực đoan của người hâm mộ dành cho tiểu thuyết gia. Với vai diễn này, Eva Green một lần nữa cho thấy sự hóa thân đa chiều trên màn bạc.

Sinh ra trong một gia đình nghệ thuật, nhưng mẹ của Eva Green không muốn con gái theo nghiệp diễn và Eva Green cũng không có ý định làm nghệ thuật cho đến khi xem Isabelle Adjani diễn trong “The Story of Adele H.”. Khi đó Eva Green 14 tuổi và bắt đầu học diễn xuất, kịch nghệ ở các trường danh tiếng tại Pháp, Anh. Cô xuất hiện lần đầu trong “Jalousie en Trois Fax” (2001), ngay lập tức được đề cử hạng mục diễn xuất tại Molière Award, sau đó đạo diễn Bernardo Bertolucci chọn cô đảm nhận vai chính Isabelle trong “The Dreamers” (2003). “The Dreamers” đưa tên tuổi Eva Green vượt khỏi biên giới nước Pháp, khi nhà phê bình quá cố Roger Ebert đã gọi “The Dreamers” là tác phẩm đẹp đến lạ thường qua diễn xuất của Eva.

Con đường nghệ thuật của Eva Green sau đó mở rộng với “Casino Royale” (2006), “Cracks” (2009), “Perfect Sense” (2011), “Camelot” (2011), “300: Rise of an Empire” (2014), “Penny Dreadful” (2014), “Miss Peregrine’s home for peculiar children” (2016)… Người xem yêu thích nét diễn xuất quyến rũ, bí ẩn và thu hút bằng ánh mắt của cô. Thậm chí, Bond girl - nhân vật người tình của điệp viên 007, vốn chỉ để làm nền, qua diễn xuất của Eva Green đã chiến thắng ở hạng mục diễn xuất tại giải BAFTA và Empire, điều hiếm thấy mà người Anh dành cho diễn viên nước ngoài.

BẢO LAM  (Tổng hợp từ Variety, Guardian)

Chia sẻ bài viết