21/08/2015 - 20:42

“Blended” – mô-típ cũ nhưng vẫn hấp dẫn

"Blended" (tựa Việt: "Kỳ nghỉ chết cười") là phim hài đánh dấu sự tái hợp của cặp đôi vàng Drew Barrymore và Adam Sandler sau 10 năm, kể từ lần hợp tác trong "50 First Dates Drew". Cặp đôi vàng này tiếp tục tung hứng ăn ý và duyên dáng trong phim mới, đem lại tiếng cười sảng khoái cho khán giả.
Phim phát sóng lúc 19 giờ, Chủ nhật, ngày 23-8-2015 trên kênh HBO.

Thành công qua 2 lần hợp tác trong "The Wedding Singer" năm 1998 và "50 First Dates Drew" năm 2004, Drew Barrymore và Adam Sandler trở thành cặp đôi vàng của Hollywood ở thể loại phim hài. 10 năm sau, họ tiếp tục gặp lại nhau trên màn ảnh rộng trong tác phẩm "Blended" của đạo diễn Frank Coraci. Ở lứa tuổi trên dưới 50, cả hai diễn viên đem tới một câu chuyện ý nghĩa về gia đình và cách nuôi dạy con cái.

Hai gia đình "oan gia" trong phim.

Trong "Blended", Adam Sandler hóa thân thành người đàn ông góa vợ tên Jim Friedman nuôi 3 cô con gái, còn Drew Barrymore trở thành bà mẹ đơn thân tên Lauren Reynolds nuôi 2 cậu con trai sau khi hôn nhân tan vỡ. Nhận thấy các con mình cần có một gia đình đầy đủ, cả hai quyết định tái giá. Tuy nhiên, buổi xem mắt của Jim và Lauren thất bại vì cả hai không tìm thấy điểm chung và còn nảy sinh nhiều mâu thuẫn, thề không muốn gặp nhau lần nữa. "Oan gia ngõ hẹp", họ liên tục đụng mặt nhau nhiều lần khiến xung đột ngày càng cao. Đỉnh điểm là cả hai gia đình phải ở với nhau chung một phòng trong một khách sạn khi đi du lịch ở Nam Phi. Nguyên nhân là Jim và Lauren đều được bạn tặng vé đi du lịch trọn gói mà nếu muốn sử dụng họ buộc phải nói dối là một gia đình. Nhiều tình huống "dở dóc, dở cười" xảy ra, không chỉ người lớn đấu khẩu, bọn trẻ cũng đối đầu nhau. Nhưng sau một tuần, họ hiểu nhau hơn, từ chiến tranh chuyển thành hòa bình, từ ghét thành yêu, từ hai gia đình thành một mái ấm.

Drew Barrymore trong vai Lauren vẫn phát huy được sự hài hước duyên dáng, trong khi anh chàng Jim của Adam Sandler dễ lấy lòng người xem bởi sự chân thành, gương mặt ngây ngô. Cả hai vẫn tung hứng rất "ngọt" để tạo nên tiếng cười cho khán giả. Dù rất yêu thương con nhưng họ lại gặp nhiều rắc rối trong việc nuôi dạy con cái. Ba đứa con của Jim dù là gái nhưng được bố - một nhân viên của cửa hàng thể thao - cho ăn mặc, sinh hoạt như con trai. Ngược lại, bà mẹ Lauren thì hướng con tránh xa những trò chơi vận động mạnh mẽ của con trai, trong khi hai cậu nhóc chỉ thích quậy phá, leo trèo. Tâm lý, tình cảm của những đứa con đang ở tuổi dậy thì không được những ông bố, bà mẹ đơn thân nắm bắt, thấu hiểu để chia sẻ, giúp đỡ. Do đó, khi ở chung và gần gũi nhau trong kỳ nghỉ, những đứa trẻ tìm thấy sự đồng cảm với ông bố, bà mẹ phía bên kia. Ba cô con gái tìm thấy hơi ấm và sự chăm sóc dịu dàng của Lauren, còn hai cậu con trai rất thích Jim với những trò thể thao và sự phóng khoáng, mạnh mẽ của anh. Sự thiếu thốn tình cảm của những đứa trẻ được bù đắp chính là sợi dây liên kết vững chắc của hai gia đình. Jim và Lauren cũng dần nhận ra điểm tốt của nhau và nảy sinh tình cảm. Khi Lauren giúp con gái lớn của Jim trở thành cô gái xinh đẹp, nữ tính, có được bạn trai thì cũng là lúc cô chiếm được trái tim của Jim. Cuối cùng, chính những đứa con đã giúp bố mẹ chúng hợp thành một đôi như ý.

Ngoài hai diễn viên chính, các diễn viên phụ trong phim gồm 5 đứa con cùng nhiều nhân vật khác cũng tạo ra những câu chuyện hài hước, độc đáo. Mỗi nhân vật đều có cá tính và được dành cho khoảnh khắc để tỏa sáng. Mặt khác, các mâu thuẫn, xung đột và cách hóa giải được sắp đặt hợp lý, góp phần tạo nên sự hấp dẫn cho phim dù mô-típ và nội dung không mới. Đặc biệt, những cảnh quay tuyệt đẹp ở khu nghỉ dưỡng tại châu Phi hoang dã cùng âm nhạc sôi động, vũ điệu quyến rũ là một điểm cộng, tạo nên điểm nhấn cho "Blended".

CÁT ĐẰNG

Chia sẻ bài viết