17/03/2018 - 23:16

(CTO)- Chiều 17-3, đội XSKT Cần Thơ có trận đấu đầu tiên trên sân nhà ở giải Nuti Cafe V.League 2018 với kết quả thua 0-3 trước Hà Nội.

Có khá đông khán giả đến sân xem trận đấu ra mắt của thầy trò HLV Đinh Hồng Vinh mùa giải này. Đội hình ra sân của Cần Thơ cũng có nhiều thay đổi khi lần đầu tiên tiền vệ người Cần Thơ – Huỳnh Kiếm Linh có tên trong đội hình xuất phát cùng Hữu Dũng, Út Cường và Quang Tình đảm bảo khu trung tuyến.

Mất trung vệ,  XSKT Cần Thơ thất bại trước Hà Nội
Quang Hải (giữa) chơi không nổi bật trận này, nhưng Hà Nội vẫn thắng.

Trước đối thủ Hà Nội chơi kỹ thuật, đẩy cao tốc độ ngay từ đầu, các cầu thủ Tây Đô phải chọn cách đá phòng ngự chặt chờ cơ hội phản công.

Không có nhiều pha bóng đáng kể trong hiệp 1 khi các tình huống lên bóng của Hà Nội đều vấp phải sự chống trả quyết liệt của Cần Thơ. Ngược lại, những pha phản công của Cần Thơ cũng không hiệu quả khi bộ đôi ngoại binh Patiyo và Dyachenko vẫn chưa có sự hiểu ý nhau. Phút 40, Văn Thành đưa được bóng vào lưới Cần Thơ nhưng trong thế việt vị là tình huống đáng chú ý nhất ở hiệp 1.

Mất trung vệ,  XSKT Cần Thơ thất bại trước Hà Nội
Dyachenko (trái) bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn cho Cần Thơ.

Hiệp 2 diễn ra vẫn với tốc độ trung bình và Hà Nội vẫn là đội chơi ép sân hơn. Cần Thơ kiên trì với lối chơi phòng ngự phản công và có nhiều pha bóng khiến hàng phòng ngự Hà Nội chao đảo với vài pha xâm nhập vòng cấm của Dyachenko, trong đó có 1 lần tiền đạo này té ngã trong vòng cấm ở phút 56, nhưng trọng tài không thổi phạt làm trên khán đài nổi sóng giận dữ phản ứng. Sau tình huống này, đội Cần Thơ thiệt nặng khi 2 trung vệ Hoàng Vissai và Đức Lộc va chạm nhau rất mạnh.

Sau khi được chăm sóc y tế, Hoàng Vissai trở lại với băng quấn trên đầu trong khi Đức Lộc không thể tiếp tục thi đấu. Lúc này, Cần Thơ đã hết quyền thay người nên chỉ còn lại 10 cầu thủ trên sân. Chỉ ít phút sau đó, Cần Thơ phải nhận bàn thua. Từ quả đá phạt chếch bên trái khung thành Vĩnh Lợi, Moses bật cao đánh đầu làm tung lưới Cần Thơ.

Mất trung vệ,  XSKT Cần Thơ thất bại trước Hà Nội
Có khá đông khán giả đến sân cổ vũ.

Những phút cuối, Cần Thơ vùng lên tấn công nhằm tìm bàn gỡ, nhưng bị lỏng hàng phòng ngự để đối phương khai thác. Với sức mạnh càn lướt nhanh, Oseni đã 2 lần xé toang hàng thủ Cần Thơ để ghi 2 bàn thắng trong 6 phút bù giờ.

Thua 0-3 trước Hà Nội, Cần Thơ sẽ phải nỗ lực hơn trên hành trình trụ hạng mùa giải này.

Mất trung vệ,  XSKT Cần Thơ thất bại trước Hà Nội
Các bạn trẻ cuồng nhiệt với những cầu thủ U23 trong đội Hà Nội.

N.MINH

Chia sẻ bài viết