02/10/2017 - 21:14

Vụ xả súng ở Las Vegas, Mỹ: Ít nhất 50 người thiệt mạng 

Ít nhất 50 người đã thiệt mạng và hơn 400 người bị thương trong vụ xả súng đêm 1-10 (theo giờ Mỹ), khi hàng chục nghìn người đang tham gia lễ hội nhạc đồng quê Route 91 Harvest ở thành phố Las Vegas, bang Nevada của Mỹ.

Nhiều người thất thần sợ hãi sau vụ xả súng kinh hoàng. Ảnh:Getty Images

Nhà chức trách cho biết nghi phạm tên Stephen Paddock (64 tuổi) là người địa phương, đã tiến hành vụ xả súng hàng loạt từ tầng 32 của Khách sạn và Sòng bạc Mandalay Bay, gần nơi ngôi sao nhạc đồng quê Jason Aldean đang trình diễn. Một nhân chứng cho biết vụ xả súng kéo dài hơn 5 phút tại thời điểm có khoảng 40.000 người đang tham dự lễ hội âm nhạc thường niên kéo dài 3 ngày ở Las Vegas. Nhiều người đã hoảng loạn tháo chạy dẫn đến giẫm đạp làm nhiều người bị thương.

Cảnh sát trưởng thành phố Las Vegas, Joseph Lombardo, thông báo đối tượng xả súng hành động một mình và đã tự sát trước khi cảnh sát đột kích vào phòng. Tại phòng nghỉ của y, cảnh sát còn phát hiện nhiều vũ khí, bao gồm nhiều khẩu súng trường và súng tự động. Hiện cảnh sát chưa tìm thấy mối liên hệ giữa Paddock với khủng bố và vẫn đang tiếp tục điều tra.

TTXVN

Chia sẻ bài viết