11/05/2020 - 06:14

Vòng xoáy “Tình yêu và tham vọng” 

Những cuộc chiến trên thương trường và hận thù cá nhân đã kéo nhiều người vô tội rơi vào vòng xoáy tranh đấu. Liệu họ có nhận ra sai lầm trước khi mọi chuyện muộn màng? Phim dài 56 tập, phát sóng lúc 21 giờ 30 thứ hai, ba hằng tuần trên kênh VTV3.

Linh (Diễm My, trái) và Minh (Nhan Phúc Vinh).

Công ty Hoàng Thổ và Bách Hợp là đối thủ cạnh tranh trực tiếp trên thương trường. Phong (Mạnh Trường) - Tổng Giám đốc của Bách Hợp còn có ân oán cá nhân với gia đình Minh (Nhan Phúc Vinh) - Tổng Giám đốc Hoàng Thổ. Cuộc chiến giữa hai bên đã diễn ra nhiều năm và Minh luôn chiến thắng bởi sự quyết đoán. Tuy nhiên một biến cố đã xảy ra.

Linh (Diễm My) bất đắc dĩ tìm đến Minh để tìm cách cứu cha cô khỏi cảnh tù tội, vì ông vô tình để công thức dầu gội mới của Bách Hợp lọt vào tay Hoàng Thổ. Minh kiên quyết từ chối, không may Linh bất ngờ gặp tai nạn ngay lúc này. Vì cứu Linh, Minh vô tình khiến người yêu là Thùy Chi mất tích. Chuyện này khiến Minh ân hận, bỏ hết mọi việc kinh doanh, đi tìm Thùy Chi suốt 3 năm.

Trong khi đó, Linh không biết người cứu sống mình là Minh; nên vẫn oán hận Minh và Hoàng Thổ vì những gì gia đình cô gánh chịu. Để trả nợ và giúp cha thoát án tù, Linh đã làm việc không lương, không thưởng suốt 3 năm cho Bách Hợp. Còn Minh cuối cùng trở lại điều hành công ty Hoàng Thổ vì mẹ anh bệnh nặng. Hai công ty lại lần nữa cạnh tranh quyết liệt. Những dự án đầu thầu do Tuệ Lâm (Lã Thanh Huyền) - Phó Giám đốc Hoàng Thổ, phụ trách đều bị đánh bại bởi Linh. Điều này khiến Minh quyết tâm chiêu dụ Linh về làm việc. Trong khi đó, Phong cũng muốn Linh rời Bách Hợp đến Hoàng Thổ làm tay trong. Mối hận năm xưa khiến Linh đồng ý làm gián điệp thương mại cho Phong. Tuy nhiên khi càng tiếp xúc với Minh, Linh dần nhận ra mọi việc không như cô nghĩ. Còn Tuệ Lâm cũng không đứng yên khi có sự xuất hiện của Linh...

“Tình yêu và tham vọng” khắc họa thương trường như chiến trường với những đấu đá, tham vọng, lợi ích cá nhân. Thế nhưng thương trường dù khốc liệt cũng có nguyên tắc, lý lẽ riêng. Với những người đi lên bằng thực lực, làm việc dựa trên nguyên tắc và đạo đức, sẽ có được những thành quả xứng đáng. Phim có cách xây dựng câu chuyện đa chiều, có mặt tốt cũng có mặt xấu, ngay cả các nhân vật cũng lúc chính diện, lúc phản diện. Mỗi vấn đề, cũng như mỗi con người, đều tồn tại nhiều cách nhìn khác nhau; quan trọng là sự lựa chọn cách ứng xử. Có người sẽ chọn theo lương tâm, nguyên tắc đạo đức, nhưng cũng có người vì tham vọng, ích kỷ mà bất chấp tất cả. “Tình yêu và tham vọng” phơi bày với khán giả cả mặt tốt lẫn xấu của con người khi đứng trước lợi ích. Các nhân vật vì thế cũng đời hơn.

Phim có dàn diễn viên trẻ, đẹp, là những gương mặt ăn khách của màn ảnh nhỏ.    

BẢO LAM

Chia sẻ bài viết