10/08/2017 - 15:25

Tác giả trẻ Đặng Thiên Phong

Viết lách là cái duyên! 

Bên cạnh là người dẫn chương trình khá nổi bật trong làng giải trí, Đặng Thiên Phong còn là cây bút trẻ có sức viết tốt. Sau tản văn “Người là ai trong đời” ra mắt cuối năm 2015, Thiên Phong vừa giới thiệu truyện dài “Mười ngày tám người và bốn giường tầng” (NXB Văn hóa- Văn nghệ TP Hồ Chí Minh). Chia sẻ về tựa sách ấn tượng này, Thiên Phong cho biết:

Thiên Phong (cầm micro) giao lưu với độc giả trong buổi ra mắt sách tại TP Hồ Chí Minh. 
Ảnh: NVCC

- Phong viết quyển sách này từ cảm hứng khi tham gia chương trình truyền hình thực tế về đề tài tình yêu “Love House” (phiên bản mới của chương trình “Love bus”- Hành trình kết nối những trái tim - PV). “Love House” là nơi trú ngụ của 8 thành viên, 4 nam và 4 nữ trong thời gian 10 ngày.

Các thành viên sẽ tự do sinh hoạt, bày tỏ cảm xúc với người mà mình “để ý”. Trong số 8 thành viên, có đôi đang yêu nhau thực sự. Nếu cặp đôi này có thể giấu được mối quan hệ của mình trong thời gian cùng chung sống dưới ngôi nhà đó, không để các thành viên khác phát hiện ra thì sẽ chiến thắng.

Khi Phong bước chân vào ngôi nhà đó, vật dụng đầu tiên ấn tượng là giường tầng. Cảm xúc và tâm trạng lúc đó được miêu tả trong “Mười ngày tám người và bốn giường tầng”. Vui có, buồn có, tủi thân cũng có, nhưng đổi lại là những hồi ức quý giá mà cả đời khó có được lần thứ hai.

* Có lẽ Thiên Phong là số rất ít tác giả viết truyện lấy cảm hứng từ một chương trình truyền hình thực tế. Phong có gặp khó khăn gì khi sáng tác không?

- Khán giả sẽ hỏi “Đã xem trên truyền hình thì quyển sách còn gì để khám phá?”. Có, có rất nhiều đấy! Truyện là những cảm quan cá nhân của chính một nhân vật trong ngôi nhà chung. Bên cạnh đó là những ngoại truyện chưa bao giờ được kể và cả những bài học Phong rút ra được từ những sự kiện xảy ra trong chương trình.

Phong đã bố cục, sắp xếp các sự kiện, tình huống và diễn biến tâm lý để giàu tính văn học và hấp dẫn độc giả. Truyện có những chi tiết hài hước, dí dỏm để độc giả cười tươi và có cảm xúc tích cực khi gấp quyển sách lại.

* Thiên Phong đang là một MC được nhiều người biết đến. Vì sao anh chọn lối rẽ văn chương?

- Viết lách với Phong là cái duyên. Phong từng được làm MC cho rất nhiều tác giả trẻ ra mắt sách và đã được “truyền lửa”. Vậy là “Người là ai trong đời” ra đời cuối năm 2015. Rồi hành trình “Love House” một lần nữa thắp lên trong Phong một niềm riêng cũ.

Phong muốn có “một đứa con chung” với các bạn trong ngôi nhà chung, xem như là một món quà hồi ức trong hành trình tuổi trẻ. Chưa biết Phong có viết nữa hay không nhưng Phong hi vọng có thêm nhiều hơn cơ hội để trải nghiệm, dấn thân…

* Anh nghĩ gì khi chia sẻ về ước mơ “Được mọi người công nhận là một nghệ sĩ thực thụ” ở bìa gấp của quyển truyện này?

- Phong từng là một giáo viên dạy Vật lý. Lúc đi dạy chưa bao giờ Phong nghĩ mình sẽ làm nghệ thuật cả. Nhưng rồi những cơ hội tiếp xúc, làm nghề cứ dần lôi kéo và Phong hiện tại là MC- tác giả trẻ (cười). Tương lai, Phong vẫn còn muốn thử nhiều lĩnh vực và chỉ mong những nỗ lực của mình được khán giả đón nhận!

* Cảm ơn Thiên Phong!

Đăng Huỳnh (thực hiện)

Chia sẻ bài viết