04/05/2015 - 20:05

Vera Wang phá vỡ quy tắc cho những chiếc váy cưới

Nhà thiết kế gốc Á Vera Wang không chỉ tạo dựng tên tuổi mình ở kinh đô thời trang New York (Mỹ) mà còn là tấm gương về nghị lực đi đến đam mê, ước mơ. Vera Wang giúp các cô gái trở nên xinh đẹp, lộng lẫy hơn trong những chiếc váy cưới tinh tế và đi trước thời đại.

 

Vera Wang bắt đầu tạo mốt ở tuổi 40 khi cô chuẩn bị kết hôn- độ tuổi không còn trẻ để cạnh tranh trong thế giới hào nhoáng và khốc liệt của thời trang. Khi ấy, Vera Wang đi khắp các cửa hiệu nhưng không tìm được chiếc váy nào hợp với mình. Thế là cô quyết định tự may váy cưới. Chiếc váy khá đơn giản nhưng tiêu tốn đến hơn 10.000 USD. Đổi lại, sự tinh tế, duyên dáng với những điểm nhấn đặc biệt của chiếc váy đã khiến nhiều người chú ý đến Vera Wang. Nhà thiết kế Ralph Lauren đã giúp cô kiến tạo nên dòng sản phẩm cưới cao cấp mà trước giờ chưa ai dám làm.

Không theo kiểu mẫu truyền thống, Vera Wang táo bạo trong việc cách tân các mẫu váy cưới. Sang trọng, tinh tế là yếu tố cốt lõi trong các thiết kế Vera Wang. Cô muốn chiếc váy cưới luôn giữ được nét mới mẻ, độc đáo dù thời gian trôi qua. Váy cưới của Vera Wang nhanh chóng được người mộ điệu yêu thích bởi sự tinh tế trong những điểm nhấn và đường cắt cúp, chất liệu vải. Cô rất kỹ lưỡng trong việc chọn vải để thể hiện từng kiểu váy, làm toát lên được cái hồn của từng thiết kế, vẻ đẹp của người mặc. Chẳng hạn với váy chữ A, Vera Wang thường chọn satin polyester, duchess satin; sử dụng chất liệu taffeta, organza cho váy bồng với nhiều nếp gấp. Ngoài ra, Vera Wang còn sử dụng rất nhiều loại vải cao cấp từ khắp nơi như: lụa Taffeta, lụa Radzmere, lụa Crepe, Silk Charmeuse, Georgette, tơ lụa voan, len Jersey, Velvets, tơ lụa Panne, voan lụa Faille. Ngoài chất liệu, các chi tiết trên váy cưới của Vera Wang đều hoàn hảo, thực hiện thủ công, từ đường cắt, tạo phom dáng đến kỹ thuật xếp tầng trên trang phục. Thay vì chỉ đơn điệu màu trắng, Vera Wang đưa ra nhiều bảng màu quyến rũ, tươi sáng để các cô gái có thể lựa chọn theo sở thích như: đỏ, hồng, đen, kem…. Vera Wang cho biết: “Những mẫu váy cưới do tôi thiết kế mang đến cảm giác tự do và phá vỡ mọi luật lệ một cách vô thức. Tôi hiểu mơ ước và mong muốn của mỗi cô gái khi sắp làm cô dâu”. Vera Wang thành công bởi sự táo bạo, sáng tạo không ngừng như thế.

Trước khi đạt được thành công, Vera Wang phải trải qua nhiều giai đoạn khó khăn. Lẽ ra Vera Wang sẽ là vận động viên trượt băng nghệ thuật chuyên nghiệp nhưng niềm đam mê đó đã bị gián đoạn. Giấc mơ chinh phục huy chương vàng ở Olympic không thành khi cô không được lựa chọn vào đội tuyển, dù đã kiên trì tập luyện và có nhiều thành tích. Vera Wang từ bỏ sân băng, gia nhập lĩnh vực thời trang với vai trò trợ lý, rồi trở thành biên tập viên thời trang danh tiếng của Vogue. 17 năm cống hiến vẫn giậm chân tại chỗ, Vera Wang rời Vogue, đầu quân làm giám đốc thiết kế của hãng thời trang Ralph Lauren. Từ đấy, sự nghiệp của Vera Wang bước sang trang mới, khởi đầu cho sự ra mắt thương hiệu Vera Wang.

(Tổng hợp từ nytimes, elle,verawang)

Chia sẻ bài viết