14/03/2023 - 15:06

Tư vấn phát hiện sớm, điều trị hiệu quả bệnh Glaucoma 

(CTO) - Hưởng tứng tuần lễ Glaucoma thế giới năm 2023 (từ ngày 12-3 đến 18-3) với chủ đề Tầm soát và phát hiện bệnh sớm nhằm động viên toàn xã hội tham gia vào các hoạt động chăm sóc mắt và phòng chống mù lòa, Bệnh viện (BV) Mắt Sài Gòn Cần Thơ tổ chức chương trình Health talk “Glaucoma (cườm nước hay glôcôm) và những nguy cơ tiềm ẩn”. Chương trình diễn ra vào lúc 8h30, ngày 17-3-2023 tại BV (địa chỉ 717 đường 3 tháng 2, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ). 

Bác sĩ BV Mắt Sài Gòn Cần Thơ thăm khám mắt cho người bệnh. Ảnh BV cung cấp.

ThS.BS Nguyễn Trọng Đức, Phó Giám Đốc chuyên môn BV Mắt Sài Gòn Cần Thơ làm diễn giả chính, cung cấp các thông tin và tư vấn về bệnh Glaucoma, dấu hiệu nhận biết, nguy cơ mắc bệnh và việc chủ động phòng ngừa bệnh lý này.

Bạn đọc quan tâm chương trình, đăng ký tham gia ngay, nhắn tin đến Fanpage Bệnh viện Mắt Sài Gòn Cần Thơ, hoặc liên hệ Hotline 0867010105 để được hỗ trợ đăng ký nhanh nhất. Bên cạnh những thông tin bổ ích, giúp người bệnh có kiến thức trong việc chăm sóc mắt, người tham gia có cơ hội được nhận những phần quà hấp dẫn.  

Theo Tổ chức Y tế thế giới, bệnh Glaucoma là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây mù lòa chỉ đứng sau đục thủy tinh thể. Bệnh thường âm thầm, không có triệu chứng hoặc triệu chứng mơ hồ; tuy nhiên, diễn biến bệnh rất nhanh, gây tổn hại thần kinh thị giác qua cơ chế làm tăng áp lực trong mắt. Nếu không chẩn đoán và điều trị kịp thời, thần kinh thị giác bị tổn thương ngày càng trầm trọng, cuối cùng dẫn đến tình trạng mất thị lực không hồi phục. Đa số bệnh nhân tới thăm khám tại các cơ sở y tế ở tình trạng đã xuất hiện những cơn đau nhức hoặc khi thị lực đã suy giảm trầm trọng. Ở giai đoạn muộn, việc điều trị bệnh chỉ còn mang tính kiểm soát đau, ít khả năng phục hồi thị lực.

Dự báo số lượng bệnh nhân toàn cầu có thể tăng tới hơn 100 triệu người vào năm 2040. Các chuyên gia khuyến cáo, không có biện pháp điều trị nào tốt hơn là tầm soát và phát hiện bệnh sớm.

THU SƯƠNG

Chia sẻ bài viết