13/03/2019 - 10:37

Truyền thông Triều Tiên tái khẳng định cam kết phi hạt nhân hóa hoàn toàn

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, truyền thông Triều Tiên ngày 12-3 đăng các bài viết khẳng định nước này vẫn cam kết chắc chắn tiến tới phi hạt nhân hóa hoàn toàn. Đây là lần đầu tiên truyền thông Triều Tiên đề cập phi hạt nhân hóa hoàn toàn kể từ khi hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần thứ hai tại Hà Nội cuối tháng Hai vừa qua kết thúc mà không đạt thỏa thuận nào.

Uriminzokkiri, một trong những trang tuyên truyền đối ngoại của Triều Tiên, đăng bài viết nhan đề “Con đường dẫn tới phi hạt nhân hóa hoàn toàn là lập trường kiên định của chúng tôi”, trong đó nêu rõ “lập trường kiên định của Triều Tiên là thiết lập quan hệ mới với Mỹ, xây dựng cơ chế hòa bình vững chắc và lâu dài trên bán đảo Triều Tiên, tiến tới phi hạt nhân hóa hoàn toàn”.

Trang Uriminzokkiri đăng bài viết này trong bối cảnh có những thông tin về hoạt động mới tại bãi thử tên lửa của Triều Tiên, làm dấy lên lo ngại nước này có thể nối lại việc thử vũ khí sau khi hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều kết thúc mà không có thỏa thuận.

Cùng ngày, một trang tuyên truyền khác của Triều Tiên là DPRK Today cũng có bài viết với nội dung tương tự, khẳng định “lập trường vững vàng” của Bình Nhưỡng đối với phi hạt nhân hóa.

Theo hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc, các bài viết trên có thể được xem là dấu hiệu Triều Tiên đã hoàn thành các cuộc thảo luận nội bộ về cách thức thúc đẩy đàm phán hạt nhân sau khi hội nghị thượng đỉnh lần hai với Mỹ không đạt thỏa thuận. Giới phân tích cho rằng động thái này của Triều Tiên nhằm gián tiếp truyền đi thông điệp Bình Nhưỡng sẽ không làm cho tình hình xấu đi.

Chia sẻ bài viết