19/01/2020 - 18:49

Trung Quốc phát hiện thêm nhiều trường hợp nhiễm bệnh viêm phổi lạ 

Ngày 19-1, nhà chức trách Trung Quốc thông báo 17 ca mới nhiễm virus lạ giống virus gây hội chứng hô hấp cấp (SARS), trong đó có 3 người trong tình trạng nguy kịch, tại thành phố Vũ Hán, miền Trung nước này. Thông tin mới gia tăng lo ngại trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán ở Trung Quốc khi hàng trăm triệu người đi lại trên khắp cả nước.

Bên ngoài một bệnh viện ở Vũ Hán.

Chính quyền thành phố Vũ Hán cho biết một số ca nhiễm bệnh viêm phổi lạ do chủng virus corona mới gây ra nói trên không có lịch sử tiếp xúc với chợ hải sản được cho là nơi ổ dịch bùng phát. Đến nay, giới chức y tế chưa xác nhận virus này lây từ người sang người, song Ủy ban y tế Vũ Hán trước đó nói rằng không thể loại trừ nguy cơ đó.

Chính quyền Vũ Hán thông báo hiện 62 trường hợp đã nhiễm virus gây bệnh viêm phổi lạ. Trong đó, 19 người đã được chữa khỏi và xuất viện trong khi những người còn lại vẫn đang được cách ly và điều trị. Hai người đã tử vong do chủng virus corona mới này. Tuy nhiên, một nghiên cứu mới do các nhà khoa học tại Trung tâm MRC phân tích bệnh truyền nhiễm toàn cầu tại Đại học Imperial ở London (Anh) công bố hôm 17-1 cho thấy số người nhiễm virus tại thành phố Vũ Hán có thể lên tới gần 1.700 người. Ngoài Trung Quốc, đã có 3 trường hợp nhiễm virus gây bệnh viêm phổi lạ được xác nhận, trong đó 2 ca ở Thái Lan và 1 ca ở Nhật Bản. 

Nguyễn Hằng (TTXVN)

Chia sẻ bài viết