12/02/2014 - 10:36

Trung Quốc mạnh tay trấn áp mại dâm

Nhiều nam, nữ thanh niên bị bắt trong chiến dịch truy quét hôm 9-2.

Tờ Telegraph cho biết hơn 6.500 cảnh sát Trung Quốc hôm 9-2 đã tham gia vào một cuộc truy quét với qui mô lớn nhắm vào các tụ điểm mại dâm ở thành phố Đông Quan (tỉnh Quảng Đông).

Theo Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV), 67 người đã bị bắt giữ, 12 cơ sở kinh doanh bất hợp pháp phải đóng cửa và 2 cảnh sát cao cấp đã bị đình chỉ công tác trong các cuộc truy quét cuối tuần qua tại hơn 300 địa điểm ở Đông Quan, bao gồm các nhà chứa, câu lạc bộ karaoke, phòng tắm hơi, phòng mát-xa và cả các khách sạn sang trọng.

"Kinh đô tình dục" của Trung Quốc từ lâu đã rơi vào "tầm ngắm" của cảnh sát nước này. Được biết, các cuộc truy quét hôm 9-2 diễn ra chỉ vài giờ sau khi CCTV cho phát sóng một phóng sự điều tra cho thấy hoạt động mại dâm diễn ra rầm rộ tại các nhà chứa ngầm của Đông Quan. Ngay sau đó, các nhà lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc đã tổ chức một "cuộc họp khẩn cấp". Đúng 13 giờ hôm 9-2, các cuộc truy quét đầu tiên đã được tiến hành khi cảnh sát tấn công vào một khách sạn ở Đông Quan, bắt giữ 10 nghi phạm, trong đó có quản lý khách sạn. Các hoạt động truy quét sau đó được tiếp tục trong suốt buổi chiều, buổi tối và cả ban đêm.

Trước đó, các phóng viên của CCTV đã sử dụng các camera ẩn siêu nhỏ để ghi lại hoạt động mại dâm bên trong các khách sạn cao cấp. Kênh truyền hình này cáo buộc rằng sở dĩ tình trạng mại dâm tràn lan là do có sự "đỡ đầu" của các lãnh đạo thành phố.

Hoạt động mại dâm "nở rộ" tại Đông Quan cũng như tại nhiều khu đèn đỏ khác ở phía Nam và phía Đông Nam Trung Quốc trong nhiều năm nay. Tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng hồi năm 2009 ước tính có từ 500.000 đến 800.000 người hoạt động trực tiếp hoặc gián tiếp trong ngành "công nghiệp tình dục" của thành phố hơn 8 triệu dân này.

TRÍ VĂN (Theo Telegraph, BBC)

 

Chia sẻ bài viết