15/08/2015 - 16:28

Tổng kết Dự án “Sân khấu học đường” tại TP Cần Thơ

 (CT)- Cục Nghệ thuật biểu diễn, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ và tổng kết Dự án “Sân khấu học đường” năm 2015 tại TP Cần Thơ. Ông Phạm Đình Thắng, Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn – Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đến dự.

Dự án được triển khai tại Cần Thơ từ tháng 6-2015. Khoảng 60 học sinh từ các trường THCS Long Tuyền (Bình Thủy), THCS Thị trấn Thới Lai (Thới Lai) và THCS Mỹ Khánh (Phong Điền) đã được các nghệ sĩ, nghệ nhân truyền dạy kỹ thuật hát bài bản tài tử, vọng cổ, diễn xuất cải lương... Ngoài ra, các trường còn được trang bị đạo cụ phục vụ biểu diễn sân khấu. Tại buổi tổng kết dự án, học sinh Trường THCS Long Tuyền đã diễn trích đoạn “Rạng ngọc Côn Sơn”, học sinh Trường THCS Thị trấn Thới Lai thể hiện trích đoạn “Trần Quốc Toản ra trận” và THCS Mỹ Khánh diễn trích đoạn “Tiếng trống Mê Linh” với chất lượng chuyên môn cao.

Ông Phạm Đình Thắng, Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn, nhận xét: Dù chỉ hơn 2 tháng, từ không biết gì về cải lương, đến nay các học sinh đã ca diễn tốt, đạt kết quả ngoài mong đợi. Ông Phạm Đình Thắng yêu cầu các trường được chọn triển khai dự án cần phát huy những trang thiết bị, đạo cụ đã được bàn giao; ngành văn hóa thành phố nhân rộng dự án này trong các trường học trên địa bàn.

Dự án “Sân khấu học đường” được Cục Nghệ thuật biểu diễn triển khai từ năm 2001. Năm 2015, dự án thực hiện tại các địa phương: Cần Thơ, Kiên Giang, Hà Nội và Phú Thọ.

Ông Phạm Đình Thắng, Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật biển diễn (thứ 2, từ phải qua) trao bằng khen cho các học sinh có thành tích trong thực hiện dự án tại Cần Thơ. Ảnh: Duy Khôi

Đăng Huỳnh

Chia sẻ bài viết