01/01/2020 - 12:03

Tình yêu chân thành trong “Ráng chiều ấm áp” 

Ân oán đời trước khiến tình yêu của những người trẻ bị chia cắt. Gia đình của từng người cũng rơi vào bất hạnh. Liệu rằng tình yêu chân thành có đủ để hóa giải những hận thù, định kiến? Phim dài 30 tập, phát sóng lúc 22 giờ, từ thứ hai đến thứ bảy hàng tuần trên kênh HTV9.

Phượng (Vân Thủy) - con gái ông giáo Thái, là chị cả trong gia đình có 5 người con gái. Phượng giỏi thêu thùa nên đã ra thị trấn Ba Vàm mở nhà may, gầy dựng cơ sở để chị em có việc làm. Sự hiền lành, nết na của Phượng khiến Hải (Trần Tuấn Nghĩa), một họa sĩ mới đến Ba Vàm mở tiệm vẽ, phải lòng. Tình yêu của họ dẫn lối hai nhà đến lễ giáp lời. Tuy nhiên, khi gặp thông gia, bà Hương - mẹ Hải quyết ngăn cấm chuyện cưới xin, bởi lẽ trong quá khứ ông Thái từng nghe lời gia đình bỏ rơi bà Hương khi bà đang mang thai. Dằn dặt về quá khứ và lo Phượng đau buồn, nên ông Thái quyết định gả Phượng cho Thạch (Quang Thái) - con trai ông chủ Vạn Phát. Là cậu ấm nhà giàu nhưng Thạch rất tốt bụng, hiểu chuyện và hay giúp đỡ người khác, cũng là học trò cưng của ông Thái.

Phượng (Vân Thủy, trái) và Hải (Trần Tuấn Nghĩa) trong phim.

Phượng (Vân Thủy, trái) và Hải (Trần Tuấn Nghĩa) trong phim. 

Trước ngày cưới, Phượng phát hiện mang thai với Hải, nên bỏ trốn. Thạch xấu hổ và tủi nhục, bắt đầu rượu chè bê tha, nhưng may mắn luôn có Nga - cô gái mồ côi, luôn bên cạnh an ủi, chia sẻ. Còn Phương ngất xỉu trên đường trốn chạy và may mắn gặp được Viễn (Ngọc Thuận), anh xe ôm góa vợ có 2  con nhỏ, cưu mang. Khi Phượng sinh con, Viễn chăm sóc 2 mẹ con. Biết Phượng vẫn còn khúc mắc về quá khứ nên Viễn đi tìm Hải để họ có cơ hội hàn gắn. Phía gia đình Hải sau quyết định của bà Hương thì cũng không còn yên ấm bởi Hải sống như cái bóng; còn chị của Hải là Mai (Văn Phượng) cũng ngược xuôi tìm kiếm Phượng, vừa để giúp Hải, cũng tháo gỡ ân oán giữa 2 gia đình.

“Ráng chiều ấm áp” có cốt truyện nhẹ nhàng, gần gũi, sâu lắng về thế thái nhân tình, cách đối nhân xử thế của con người trước những sai lầm và thù hận. Tất nhiên có những hành động cảm tính để thỏa cơn giận như bà Hương đã ngăn cấm tình yêu của Hải và Phượng; nhưng điều đó không thể xóa mờ những tình cảm chân thành. Tình yêu chung thủy của Hải và Phượng, sự kiên định của Thạch khi phát hiện tình cảm dành cho Nga và tấm lòng bao dung của Viễn, Mai, đã từng bước hóa giải những oan trái, làm thay đổi định kiến của những người lớn, để tạo ra một kết thúc viên mãn.

Trong phim, diễn viên Vân Thủy tròn vai với Phượng có số phận thăng trầm trong tình yêu. Trần Tuấn Nghĩa vừa gây ấn tượng với vai Ngạn trong phim điện ảnh “Mắt Biếc”, đã thuyết phục khán giả với nhân vật Hải kiên định và hy sinh cho tình yêu.

Bảo Lam

Chia sẻ bài viết