18/08/2012 - 08:25

Phim “Hop”

Tình bạn thật sự giúp nhau vượt khó khăn

Đôi bạn thỏ E.B và Fred (James Marsden).
Ảnh: imdb.com

“Hop” của đạo diễn Tim Hill thuộc thể loại phim Live action– kết hợp giữa người và nhân vật hoạt hình. Tình tiết phim vui nhộn, hình ảnh sắc nét, sống động cùng với tạo hình nhân vật chú thỏ Phục Sinh E.B ngộ nghĩnh, dễ thương đã giúp “Hop” vượt các đối thủ ăn khách như “Source code”, “Insidious”… đạt doanh thu 184 triệu USD.
Phim phát sóng lúc 17 giờ 20, thứ bảy trên kênh HBO.

Chú thỏ E.B sống trên đảo Phục Sinh- nơi có một nhà máy sản xuất bánh kẹo dành tặng cho trẻ con trên toàn thế giới vào ngày lễ Phục Sinh hàng năm. Thỏ E.B ao ước trở thành một tay trống nhạc rock trong khi cha của E.B lại muốn E.B thay ông quản lý nhà máy. Trước ngày lễ Phục sinh, E.B đã trốn khỏi nhà tìm đến Hollywood để thực hiện giấc mơ âm nhạc của mình. Vừa đặt chân đến nơi mới, E.B bị xe hơi của Fredrick (James Marsden), một thanh niên vô công rỗi nghề đụng phải. Để chuộc lỗi, Fred đã cho E.B về sống chung trong căn hộ mà anh đang ở tạm. Khi Biệt đội Mũ Hồng do cha của E.B đặc phái đi tìm E.B hiểu lầm Ferd đã làm hại E.B nên đánh thuốc mê Fred, bắt anh ta về đảo trị tội. Để minh oan cho bạn, E.B vội trở về đảo Phục Sinh. Khi E.B về đến nhà cùng là lúc lão gà Carlos- phụ tá cho cha của E.B thực hiện cuộc đảo chính để nắm quyền điều hành nhà máy. Được Fred giúp đỡ, E.B đã cho gà Carlos một bài học nhớ đời...

Sau thành công của 2 phim hoạt hình thể loại Live action là “Alvin and the Chipmunks” và “Garfield: A tale of two kitties”, đạo diễn Tim Hill thực hiện phim “Hop” dựa trên một sự kiện văn hóa tiêu biểu của thế giới là ngày lễ Phục Sinh và nhận được sự tán thưởng của khán giả. Nhân vật chính trong câu chuyện là một chú thỏ- cũng là một biểu tượng đặc trưng trong ngày lễ. Có thể nói đạo diễn Tom Hill đã biến “Hop” trở thành môt món ăn “lạ mắt” tạo sự thích thú cho khán giả.

Phim mở màn khá ấn tượng với thế giới kẹo ngọt đầy màu sắc ở nhà máy bánh kẹo của cha con thỏ E.B. Các khán giả, đặc biệt là khán giả nhí bị “mê hoặc” bởi một dây chuyền sản xuất bánh kẹo vô cùng hiện đại, liên tục cho ra lò ra những cây kẹo đa mút giòn tan, những viên kẹo sữa, những quả trứng phục sinh bằng sôcôla vô cùng ngon mắt... Ngộ nghĩnh nữa là kỹ sư điều khiển các thiết bị máy móc là những chú thỏ và chú gà béo ú vui nhộn.

Dõi theo chú thỏ E.B ở thế giới loài người, khán giả nhận ra bài học ý nghĩa về tình bạn chân thành. Thỏ E.B đúng là “của nợ” đối với Fred: E.B phá hỏng buổi phỏng vấn xin việc của Fred, làm căn nhà mượn của Fred trở nên hỗn độn, khiến chút nữa Ferd bị chị gái tống ra đường, E.B biến Fred trở thành một diễn viên kịch rối bất dắc dĩ trên sân khấu biểu diễn văn nghệ của nhóm học sinh tiểu học... Thế nhưng khi biết E.B mê âm nhạc, Fred đã tìm mọi cách giúp E.B được tham gia cuộc thi “Tìm kiếm tài năng âm nhạc”. Đến lúc Fred gặp nạn, E.B đã từ bỏ cuộc thi để trở về đảo Phục Sinh minh oan cho Fred, cả hai còn đoàn kết trả đũa lão gà Carlos, cứu nguy cho cha của E.B...

Tạo hình của nhân vật trong “Hop” hấp dẫn: thỏ E.B láu lỉnh, lắm trò, diện chiếc áo sơ-mi ngắn tay đáng yêu; gà Carlos có ánh mắt gian xảo, đôi cánh ngắn ngủn mà hay vỗ cánh bay rất buồn cười; Biệt đội thỏ Mũ Hồng phóng phi tiêu thuốc mê nhanh như chớp, leo trèo, bay nhảy ra dáng điệp viên chuyên nghiệp... Lồng tiếng cho thỏ E.B là nam diễn viên hài Russell Brand với giọng vui tươi, hóm hỉnh làm cho nhân vật thêm sinh động. Nam diễn viên James Marsden vai Fred có vẻ mặt hài hước, diễn xuất đồng điệu với nhân vật E.B trong nhiều tình huống vui nhộn đã mang lại tiếng cười sảng khoái cho khán giả.

THẢO YÊN

Chia sẻ bài viết