15/06/2021 - 05:27

Thuốc điều trị COVID-19 của Hàn Quốc hiệu quả trong thử nghiệm lâm sàng

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, tập đoàn dược phẩm khổng lồ của Hàn Quốc Celltrion Inc. ngày 14-6 đã công bố kết quả thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 trên toàn cầu đối với Rekirona - thuốc điều trị COVID-19 bằng kháng thể do tập đoàn này bào chế.

Cuộc thử nghiệm trên là một phần quan trọng trong nghiên cứu nhằm kiểm chứng sự an toàn và hiệu quả toàn diện hơn của Rekirona. Kết quả cho thấy thuốc Rekirona đã làm giảm đáng kể thời gian hồi phục và nguy cơ trở bệnh nặng của những người nhiễm SARS-CoV-2. Cụ thể, Rekirona giúp giảm 54% nguy cơ bệnh trở nặng so với những bệnh nhân không được sử dụng thuốc. Trong khi đó, thời gian hồi phục trung bình giảm 4,9 ngày đối với tất cả bệnh nhân COVID-19 và giảm 4,7 ngày đối với các bệnh nhân COVID-19 ở thể nặng.

Rekirona đã được Cơ quan An toàn Dược phẩm Hàn Quốc cấp phép hồi tháng 2 năm nay, theo đó trở thành thuốc điều trị COVID-19 đầu tiên được sản xuất tại Hàn Quốc.

Rekirona là một kháng thể đơn dòng có hoạt tính chống COVID-19. Kháng thể đơn dòng là một loại protein được sản sinh để xâm nhập một tế bào cụ thể. Thuốc đã được cấp phép để sử dụng khẩn cấp ở nhiều quốc gia.

Celltrion có kế hoạch nộp đơn xin cấp phép chính thức loại thuốc này tới Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ và Cơ quan Quản lý Dược phẩm châu Âu trong những tháng tới.

MẠNH HÙNG

Chia sẻ bài viết