31/05/2014 - 20:52

THIẾU NHI TP CẦN THƠ BÁO CÔNG DÂNG BÁC

*  Tuyên dương 73 thiếu nhi tiêu biểu, cháu ngoan Bác Hồ và tặng quà cho 200 bệnh nhi
*  Ngày hội “bé khỏe - bé đẹp phương châu 2014”

(CT)- Ngày 31-5-2014, tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh (Bến Ninh Kiều), 360 thiếu nhi tiêu biểu đại diện cho trên 100 ngàn đội viên, nhi đồng trên địa bàn thành phố đã tham dự lễ báo công dâng Bác và tuyên dương thiếu nhi tiêu biểu, cháu ngoan Bác Hồ do Hội đồng Đội TP Cần Thơ tổ chức.

Đồng chí Lê Hùng Dũng, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ trao giấy công nhận
Cháu ngoan Bác Hồ cho thiếu nhi tiêu biểu. Ảnh: Q.THÁI 

Khắc ghi 5 điều Bác Hồ dạy, thời gian qua, thiếu nhi thành phố không ngừng thi đua học tập và thường xuyên rèn luyện đạo đức lối sống, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ. Các phong trào thi đua được nhiều thiếu niên, nhi đồng tích cực tham gia như: “Nghìn việc tốt”, “Áo lụa tặng bà”, “Giúp bạn đến trường”, “Vòng tay bè bạn”, “Vì người bạn vùng ven”… Với tiêu chí “tuổi nhỏ làm việc nhỏ”, thông qua các phong trào đã tiếp sức cho nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn đến trường, đồng thời giáo dục thiếu nhi tinh thần tương thân tương ái, biết quan tâm, chia sẻ giúp đỡ lẫn nhau. Với những thành tích trên, hằng năm có hơn 200 liên đội được công nhận là liên đội vững mạnh. Tính đến nay, các liên đội trên địa bàn thành phố đã xây dựng 270 tủ sách “Bác Hồ với thiếu nhi”, hoàn thành trên 4.800 công trình măng non các cấp.

Dịp này, Hội đồng Đội TP Cần Thơ đã tuyên dương 73 thiếu nhi tiêu biểu, cháu ngoan Bác Hồ. Đây là những thiếu nhi có thành tích học tập giỏi, tích cực tham gia các hoạt động, phong trào Đội và là gương điển hình người tốt việc tốt.

* Vào sáng 31-5, nhân viên Phòng Marketing của BVĐK Hoàn Mỹ Cửu Long đã hóa trang thành chuột Mickey đến từng khoa, phòng để tặng quà, gồm sữa và đồ chơi cho trên 200 bệnh nhi đang khám và điều trị nội trú tại bệnh viện. Đây là hoạt động chủ đề “Chúc bé khỏe, hè vui” do Công đoàn BVĐK Hoàn Mỹ Cửu Long tổ chức phục vụ cho bệnh nhi.

* Nhân ngày Quốc tế thiếu nhi, kỷ niệm sau 3 năm hoạt động của đơn vị Hỗ trợ sinh sản - IVF MeKong, sáng 31-5-2014, Bệnh viện Quốc tế (BVQT) Phương Châu tổ chức ngày hội “Bé khỏe - Bé đẹp Phương Châu 2014”.

Ngày hội diễn ra với sự tham gia của hơn 1.000 gia đình bé sống tại TP Cần Thơ và các tỉnh lân cận. Buổi họp mặt có nhiều hoạt động vui chơi cho bé và gia đình, đặc biệt là cuộc thi chung kết của 50 bé đẹp nhất và khỏe nhất cùng IVF MeKong. Cuộc thi đã kéo dài gần trọn tháng 5-2014 do BVQT Phương Châu tổ chức cho 350 bé ra đời từ chương trình thụ tinh trong ống nghiệm tại BVQT Phương Châu. Kết quả, Ban tổ chức đã trao giải Nhất trị giá 10 triệu đồng cho bé Nguyễn Trần Phương Châu ở TP Cần Thơ. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao 10 giải khuyến khích, giải bé được yêu thích nhất và giải bài cảm nhận hay nhất.

Ngày hội cũng có hoạt động hướng về Biển Đông như: các bé in dấu tay và dấu chân lên biểu tượng Biển Đông; xem biểu tượng lá cờ Việt Nam cùng tư liệu về Hoàng Sa và Trường Sa. Cùng hướng về Biển Đông, các gia đình và nhân viên của bệnh viện tham gia nhắn tin “Chung sức vì Biển đảo quê hương”. Nhân dịp này, thông qua UBMTTQ Việt Nam TP Cần Thơ, bệnh viện ủng hộ 20 triệu đồng cho các chiến sĩ ở biển đảo.

Q. Thái -M.Nguyệt - H.Hoa

Chia sẻ bài viết