28/08/2012 - 20:41

Xem “Lạc mất linh hồn”

Tham vọng làm người ta đánh mất chính mình

50 tập phim “Lạc mất linh hồn” do Vnfilms sản xuất, phát lúc 20 giờ từ thứ 2 đến thứ 4 hàng tuần trên VTV1 là câu chuyện về những số phận, những cuộc đời lầm lạc cố gắng tìm lại chính mình.

Bà Diễm (Đinh Y Nhung, phải) và con gái Hồng (Minh Phương).
Nguồn ảnh: http://thegioitruyenhinh.vn 

Hồng (Minh Phương) là cô sinh viên có tâm hồn trong sáng, nhân hậu, năng động, thích tham gia hoạt động tình nguyện. Không có cha, Hồng được mẹ- bà Diễm (Đinh Y Nhung), chủ quán Hoang sơ hết mực yêu thương, chăm lo đầy đủ mọi thứ. Hồng có Loan là bạn thân, cả hai học chung trường, cùng yêu nhạc, thường tham gia các hoạt động xã hội.

Trong một lần đuổi theo tên giật đồ, Hồng quen Toàn (Hoàng Anh)- anh trai Loan. Cả hai nảy sinh tình cảm với nhau. Toàn là con trai thứ của một gia đình danh giá. Ba của Toàn là ông Long- Trưởng phòng điều tra Cục cảnh sát Môi trường và mẹ là bà Nga- một luật sư danh tiếng. Trong ba người con, ông Long- bà Nga kỳ vọng ở Toàn nhiều nhất. Toàn học giỏi, say mê nghiên cứu khoa học và có nhiều dự án đầu tư thuộc tầm quốc gia. Tình cảm của đôi bạn trẻ bị vợ chồng ông Long kiên quyết ngăn cản khi biết hoàn cảnh xuất thân của Hồng. Bế tắc chuyện tình cảm, Hồng trở về thăm nhà rồi đau khổ khi phát hiện: mẹ cô là chủ một đường dây gái gọi và là đầu nậu chuyên cung cấp tiêu thụ động vật quý hiếm.

Khuyên mẹ bất thành, Hồng đau buồn trở lại thành phố. Tình cảm giữa Hồng và Toàn dần rạn nứt. Họ chia tay nhau. Quốc (Quốc Cường)- anh trai của Toàn hết lòng quan tâm, chăm sóc Hồng khiến cô cảm động. Trong khi đó bà Diễm rơi vào lưới tình của Bình, bà đem tất cả tài sản đầu tư vào bất động sản theo lời người tình. Khi Bình bỏ đi, bà Diễm trắng tay; Hồng quay về giúp mẹ trả nợ rồi trượt dài trong đường dây làm ăn phi pháp...

“Lạc mất linh hồn” khai thác những vấn đề nhạy cảm của xã hội hiện nay: môi giới bất động sản, chứng khoán, mại dâm, bảo vệ môi trường đồng thời lên án những việc làm giàu phi pháp: giết hại động vật quý hiếm, mại dâm. Phim nêu lên vấn đề nhức nhối trong xã hội hiện nay: vì tiền người ta sẵn sàng dùng những thủ đoạn, bất chấp tất cả, chà đạp lên những giá trị đạo đức... Xuyên suốt phim là các mối quan hệ phức tạp đan xen vụ lợi, những vụ làm ăn phi pháp ẩn sâu dưới lớp bọc hào nhoáng của địa vị... để cuối cùng đọng lại vẫn là những giá trị của yêu thương, vị tha. Tất cả những nội dung đó như những mảnh ghép làm nên ý nghĩa của toàn bộ câu chuyện mà phim muốn truyền tải: mỗi người phải tự bảo vệ mình trước những cám dỗ bằng bản năng của bản thân và tác động bên ngoài của xã hội để dần hoàn thiện mình.

Tốt nghiệp đại học chuyên ngành báo chí nhưng đạo diễn trẻ Lê Minh lại bén duyên với môn nghệ thuật thứ bảy. Sau thành công của “Bến vô thường”, “Cô nàng nặng cân”, “Dốc sương mù” thì phim truyền hình khá dài hơi “Lạc mất linh hồn” đang được khán giả kỳ vọng. Phim có kịch bản tốt, nhiều tình tiết gay cấn, diễn xuất tinh tế của dàn diễn viên nổi tiếng.

Ái Lam

Chia sẻ bài viết