03/09/2019 - 19:22

Khám phá “Đất nước mặt trời mọc”:

Thăm thành cổ Osaka  

Nhật Bản là đất nước hiện đại nhưng vẫn còn giữ được nét truyền thống hết sức độc đáo. Trong đó, những công trình của người xưa được gìn giữ, bảo tồn để cùng với những công trình hiện đại đã tạo nên một Nhật Bản hấp dẫn du khách gần xa. Trong đó, thành cổ Osaka không chỉ là biểu tượng của thành phố Osaka, mà còn là niềm tự hào về tinh hoa kiến trúc và văn hóa của người Nhật.

Thành cổ Osaka được xây dựng vào nửa cuối thế kỷ 16 để làm nơi cư ngụ của Toyotomi Hideyoshi - vị lãnh chúa đã thống nhất Nhật Bản thời bấy giờ.

Thành Osaka được xây trên hai bệ đá cao tựa vào hai vách tường đá dựng đứng được hào nước bao quanh.

Khi tham quan thành Osaka, nơi du khách nhìn thấy trước tiên là “Đền Hokoku” thờ Toyotomi Hideyoshi.

Hideyoshi là người nắm quyền lực lớn nhất tại Nhật vào cuối thế kỷ 16, ông cũng là người bắt đầu cho xây dựng thành vào năm 1583.

Nền thành, có diện tích khoảng 6 ha, gồm 13 công trình kiến trúc đã được chính phủ Nhật Bản xếp vào loại Di sản Văn hóa quan trọng.

Thành cổ Osaka có khuôn viên rộng với nhiều cây xanh.

Vừa vào phía trong cổng thành, khách sẽ thấy khu vực Temizuya gồm một đài phun nước và nhiều gáo múc nước. Đây là nơi để cử hành nghi thức truyền thống của Nhật Bản để thanh tẩy cơ thể và tâm hồn bằng nước. 

Thành Osaka được xếp vào Tam đại danh thành của Nhật Bản được bảo tồn kỹ lưỡng để giữ mãi dáng vẻ oai hùng, tráng lệ. 

Lâu đài giữa thành cổ Osaka.

Đặc biệt, trong thành còn có nơi lưu giữ những phát minh, sáng chế nổi tiếng của người Nhật được thế giới công nhận.

Bên ngoài có các quầy mua bán nhiều loại thức ăn, đặc biệt là các loại trái cây ngon của Nhật Bản.

Tuy nằm giữa trung tâm thành phố Osaka hiện đại và sôi động, nhưng thành cổ Osaka luôn tạo cho du khách một cảm giác yên bình khi đến tham quan chiêm ngưỡng.

Clip chèn:

Bình Nguyên

Chia sẻ bài viết