31/07/2024 - 09:06

Sức hút đặc biệt từ những trang sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng 

Sau 1 tuần phục vụ, đã có gần 1.000 bạn đọc tham quan, đọc sách tại triển lãm sách chuyên đề “Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, trọn đời vì Đảng, vì đất nước, vì nhân dân”. Hằng ngày, vẫn có nhiều độc giả đến với triển lãm, nâng niu lần giở từng trang sách quý để đọc, tìm hiểu. Hình ảnh đó cho thấy sức hút đặc biệt từ những trang sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

NXB Chính trị quốc gia Sự thật Chi nhánh tại Cần Thơ tiếp tục bổ sung sách mới phục vụ tại triển lãm. Ảnh: DUY KHÔI

Bạn đọc đọc sách tại triển lãm. Ảnh: DUY KHÔI

Triển lãm sách do Thư viện TP Cần Thơ phối hợp NXB Chính trị Quốc gia Sự thật chi nhánh tại Cần Thơ thực hiện, bắt đầu phục vụ bạn đọc từ ngày đầu tiên của Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, 25-7, và kéo dài đến 19-8-2024, tại Thư viện thành phố. Triển lãm giới thiệu 150 tên sách với hơn 200 đầu sách, là các quyển sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, sách về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các ấn phẩm về Đảng Cộng sản Việt Nam.

Sách viết về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: DUY KHÔI

NXB Chính trị quốc gia Sự thật Chi nhánh tại Cần Thơ giới thiệu các ấn phẩm sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: DUY KHÔI

Có mặt từ rất sớm trong ngày đầu tiên triển lãm khai mạc, ông Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Cần Thơ, xúc động khi cầm những quyển sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và đánh giá cao việc NXB Chính trị Quốc gia Sự thật đã xuất bản những ấn phẩm rất giá trị này. Các tác phẩm của Tổng Bí thư bao trùm ở nhiều lĩnh vực, từ chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng an ninh, các chính sách đại đoàn kết dân tộc… Trong niềm tiếc thương vô hạn, ông Phạm Văn Hiểu bày tỏ: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lãnh đạo xuất sắc, nhà lý luận thiên tài. Tổng Bí thư đã để lại di sản to lớn với những công trình đồ sộ và phần nhiều được giới thiệu tại triển lãm này, phục vụ rộng rãi nhân dân. “Đó sẽ là “kim chỉ nam” giá trị cho toàn Đảng, toàn dân thừa hưởng noi theo” - ông Phạm Văn Hiểu nhấn mạnh.

Rất tâm đắc với những tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, ông Trần Việt Trường, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đã chọn một số tựa sách trong triển lãm này để mua tặng cán bộ hưu trí của thành phố nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7). Cầm trên tay sách quý trong những ngày cả nước đau buồn thương tiếc Tổng Bí thư, ai cũng rưng rưng. Ông Trần Việt Trường nhấn mạnh: “Những tác phẩm này là sự dày công nghiên cứu đúc kết từ lý luận đến thực tiễn của cả cuộc đời hoạt động cách mạng, lãnh đạo Đảng Cộng sản Việt Nam, đưa đất nước ta, cả dân tộc ta trên con đường tiến lên XHCN của đồng chí Tổng Bí thư”. Ông Trần Việt Trường cũng mong muốn, bản thân ông và cán bộ, báo cáo viên của Câu lạc bộ Hưu trí nói riêng, cán bộ, công chức, viên chức, nhân dân toàn thành phố nói chung, sẽ tiếp tục nghiên cứu để đưa vào nội dung sinh hoạt của đơn vị, đưa vào nội dung tu dưỡng, rèn luyện của bản thân và đưa vào đời sống xã hội.

Lãnh đạo NXB Chính trị quốc gia Sự thật Chi nhánh tại Cần Thơ và Thư viện TP Cần Thơ kiểm tra sách phục vụ tại triển lãm. Ảnh: DUY KHÔI

Bà Phạm Vũ Phương Linh, Vụ trưởng, Giám đốc NXB Chính trị Quốc gia Sự thật chi nhánh tại Cần Thơ, cho biết: Đơn vị vừa bổ sung một số ấn phẩm mới của đồng chí Tổng Bí thư để phục vụ bạn đọc tại triển lãm. Đơn cử là quyển “Quốc hội trong tiến trình đổi mới đáp ứng yêu cầu xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền XHCN Việt Nam”, tuyển chọn 95 bài viết, bài phát biểu và trả lời phỏng vấn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Hay cuốn sách “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về CNXH và con đường đi lên CNXH ở Việt Nam” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được xuất bản bằng tiếng Việt cùng với 7 ấn bản ngôn ngữ khác: Anh, Trung Quốc, Lào, Nga, Pháp, Tây Ban Nha và Hà Lan.

Bà Phạm Vũ Phương Linh cho biết: Trước tình cảm đau buồn, thương tiếc của các tầng lớp nhân dân khi hay tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, NXB Chính trị Quốc gia Sự thật chi nhánh tại Cần Thơ và Thư viện TP Cần Thơ nhanh chóng bàn bạc để thực hiện triển lãm, trong thời gian rất ngắn, quyết tâm rất cao. Với nguồn sách của 2 đơn vị đang có, triển lãm mang đến những ấn phẩm giá trị phục vụ bạn đọc. Triển lãm thực hiện tại thư viện, bà con dễ dàng tiếp cận, đọc và biết thêm về di sản mà Tổng Bí thư để lại. “Triển lãm ngoài ý nghĩa tri ân Tổng Bí thư, còn nói lên sự ảnh hưởng, tầm vóc, trí tuệ của Tổng Bí thư thông qua các cuốn sách và cũng cho thấy tình cảm của nhân dân Cần Thơ nói riêng, nhân dân cả nước nói chung đối với Tổng Bí thư” - bà Phương Linh nói.

Hình ảnh một bạn trẻ, một cụ già, một người phụ nữ trung niên, mỗi người cầm quyển sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nâng niu từng trang sách, dừng lại và chiêm ngắm thật lâu chân dung của Tổng Bí thư, thật đẹp và thật trân quý. Anh Đinh Hoài Thương, bạn đọc ở phường Long Hòa, quận Bình Thủy, đang đọc quyển “Xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc​" của Tổng Bí thư, cho biết: “Ở lĩnh vực nào, Tổng Bí thư đều am tường, thấu đáo và viết nên những trang viết đầy thuyết phục, vừa mang tính lý luận, vừa đầy tính thực tiễn. Riêng tôi là người đam mê lĩnh vực văn hóa, quyển sách này rất cần thiết cho tôi, đó là những trang sách thật sự quý”.

Hiện nay, NXB Chính trị quốc gia Sự thật đang chuẩn bị tái bản và phát hành mới nhiều ấn phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Bạn đọc quan tâm, muốn tìm hiểu, có thể liên hệ các hệ thống phát hành của NXB Chính trị Quốc gia Sự thật trên toàn quốc. Địa chỉ tại Cần Thơ: 316, đường 30 tháng 4, phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều.

Bài, ảnh: ĐĂNG HUỲNH

Chia sẻ bài viết