10/09/2014 - 14:51

Sức hấp dẫn của “Thế lực ngầm”

Biến cố gia đình khiến hai chị em rơi vào tay bọn buôn người. Người em trai xâm nhập vào tổ chức tội phạm để cứu chị. Liệu họ có được đoàn viên?
Phim dài 40 tập, do công ty Thiên Nam An phối hợp với Đài PTTH Vĩnh Long sản xuất, phát sóng lúc 20 giờ từ thứ hai đến thứ bảy hàng tuần trên THVL1.

Gia đình ông Năm có 4 người con: Hiền, Ngọc, Nghĩa và Út Chót. Cuộc sống yên ấm, hạnh phúc, cho đến khi Nghĩa (Trương Nam Thành) thi rớt đại học lần thứ hai. Hổ thẹn vì khiến gia đình khó khăn sau nhiều năm lo chuyện ăn học cho mình, Nghĩa âm thầm bỏ quê lên Sài Gòn, vừa đi làm vừa luyện thi. Trong lúc đi tìm con, Bà Năm không may bị tai nạn, đổ bệnh. Là chị gái lớn trong gia đình, Hiền (Lê Phương) vay tiền của bọn cho vay nặng lãi chạy chữa thuốc thang cho mẹ. Còn cô con gái thứ hai Ngọc (Dương Cẩm Lynh) nhận lời theo Thúy Diễm - bạn cũ của Hiền lên Sài Gòn giúp việc, kiếm tiền trả nợ. Không ngờ, Thúy Diễm là tú bà của tổ chức tội phạm chuyên buôn người dưới sự điều hành của "Ông lão" – một ông trùm chưa ai biết mặt. Hiền đi tìm em rồi cũng rơi vào tay bọn buôn người sang biên giới. Trước hung tin về các con, bà Năm bị sốc rồi qua đời, ông Năm trở nên lẩn thẩn. Trở về chứng kiến nhà tan cửa nát, Nghĩa quyết định xâm nhập vào giới giang hồ, làm nội gián hỗ trợ công an để giải cứu hai chị. Trong khi đó, Ngọc gặp gỡ và yêu Huy (Huỳnh Đông), một đại ca trong bộ tứ quyền lực của "Ông lão" mà không biết Huy là cảnh sát nằm vùng...

Huy (Huỳnh Đông, thứ hai từ phải sang) cố gắng bảo vệ Ngọc (Dương Cẩm Lynh) giữa vòng vây của các thế lực ngầm.

"Thế lực ngầm" phản ánh tận cùng số phận những nạn nhân của bọn buôn người. Những chiêu trò dụ dỗ của các tú bà đối với các cô gái nhà lành, những hành động tàn nhẫn buộc các cô phải khuất phục và những nỗi tủi nhục uất ức của các cô gái vì bị cưỡng bức, chà đạp một cách vô nhân tính khiến người xem phẫn nộ. Giữa nghịch cảnh, có người buông xuôi theo số phận, nhưng có người không ngừng ước mơ được trở về cuộc sống bình thường, đoàn tụ cùng gia đình. Phim mở ra cái nhìn đa chiều hơn về cuộc sống của những cô gái lầm đường lỡ bước, để có sự cảm thông, nhận xét thấu tình đạt lý trước những nỗ lực trở lại cộng đồng của họ.

Mạch phim nhanh, kịch tính được đẩy lên cao theo từng biến cố dồn dập với gia đình ông Năm, những màn đấu trí căng thẳng giữa lực lượng cảnh sát với những tay anh chị mưu mô xảo quyệt. Bi kịch của gia đình ông Năm chỉ là lát cắt của xã hội để cảnh tỉnh mọi người, đặc biệt là các gia đình ở nông thôn. Đừng nhẹ dạ cả tin mà vô tình đẩy con cái trở thành nạn nhân của bọn buôn người.

"Thế lực ngầm" còn hấp dẫn người xem bởi nhân vật được xây dựng đầy góc cạnh về tính cách, tâm lý được đào sâu. Huy "bác học" bề ngoài trí thức, hiền lành nhưng khi hành động rất dứt khoát, lạnh lùng khiến nhiều tay anh chị kiêng dè. Đó là sự tính toán thông minh, xử lý tình huống nhanh và khéo của một cảnh sát gan dạ, chính vì vậy từ Huy mới có thể lấy được sự tín nhiệm của "Ông lão", nhanh chóng triệt phá chuyên án. Hiền, Ngọc đều là những cô gái yếu đuối nhưng hoàn cảnh đã trui rèn cho họ sự gan dạ, mạnh mẽ, hiểu thấu ý nghĩa của hai chữ hy sinh để hỗ trợ lực lượng công an bắt bọn tội phạm.

Kịch bản chắc tay, diễn xuất tốt của dàn diễn viên, nhất là Huỳnh Đông và Lê Phương đã mang đến cho khán giả bộ phim hay.

Ái Lam

Chia sẻ bài viết