11/07/2015 - 10:22

Sự trở lại ấn tượng của “Kẻ hủy diệt”

Mùa hè năm nay, khán giả yêu thích sê-ri phim hành động kinh điển "Terminator" (Kẻ hủy diệt) có dịp xem lại phim này với phiên bản mới: "Terminator: Genisys" (Kẻ hủy diệt thời đại Genisys). Đạo diễn Alan Taylor đã đưa bom tấn "Kẻ hủy diệt" trở lại một cách táo bạo và mới lạ hơn trước.

Phim đang chiếu (bản 2D và 3D) tại cụm rạp Lotte Cinema Cần Thơ và CGV Cần Thơ.

 Hình ảnh Sarah Connor và rô-bốt T-800 “bố già” trong phim.

Phim mở đầu bằng cuộc chiến dữ dội giữa loài người và bọn rô-bốt ở năm 2027. Bị bại trận, bọn rô-bốt dưới sự điều hành của Skynet (một phần mềm máy tính có trí tuệ nhân tạo) đã gửi rô-bốt T-800 biệt danh "kẻ hủy diệt" (Arnold Schwarzenegger) về năm 1984 để giết Sarah Connor (Emilia Clarke) – người đã sinh ra thủ lĩnh loài người John Connor (Jason Clarke). John Connor cũng cử Trung úy Reese Kyle (Jai Courtney) về quá khứ bảo vệ mẹ mình.

Sự thay đổi bắt đầu từ khi rô-bốt T-800 và Reese Kyle ngược thời gian về năm 1984. Không đi theo lối mòn của những tập trước, đội ngũ biên kịch của phim táo bạo đảo lộn toàn bộ cốt truyện gốc. Theo đó, John Connor không còn là vị cứu tinh của nhân loại, còn mẹ anh - Sarah Connor chẳng phải là cô hầu bàn yếu đuối ở thời điểm năm 1984. Bằng cách nào đó, một rô-bốt T-800 được gửi về quá khứ từ khi Sarah Connor mới chỉ 9 tuổi. Sau khi cha mẹ bị sát hại, cô bé được người máy này giải cứu rồi nuôi dạy nên người. Do đó, khi Reese Kyle gặp Sarah Connor năm 1984 thì cô đã là một chiến binh mạnh mẽ, sử dụng súng ống thành thạo. Ngược lại, John Connor bị Skynet đồng hóa, cải tạo thành tay sai và là một "kẻ hủy diệt" vô cùng nguy hiểm. Sarah và Reese buộc phải chiến đấu chống lại John - đứa con trong tương lai của họ - với sự giúp đỡ của rô-bốt T-800, biệt danh "Bố già".

Những thay đổi này đã đem lại sự mới lạ cho bộ phim vốn quen thuộc với khán giả qua 4 tập phim điện ảnh và một sê-ri phim truyền hình. Đặc biệt, người xem có dịp gặp lại rô-bốt T-800 của phần 1, rô-bốt T-1.000 của phần 2 trong phần 5 này. Thú vị hơn, trong tập phim mới, rô-bốt T-800, biệt danh "Bố già" do diễn viên Arnold Schwarzenegger đóng đã chiến đấu với chính rô-bốt T-800 (do ông đóng thời trẻ) và rô-bốt T-1.000, tạo nên một cuộc chiến vô cùng dữ dội. Nhưng kịch tính và khốc liệt nhất chính là cuộc chiến của 3 thành viên gia đình Sarah Connor. Để ngăn chặn thảm họa trong tương lai, Sarah, Reese và "Bố già" xuyên thời gian đến năm 2017, nhằm hủy diệt phần mềm máy tính Genisys trước khi nó được tung ra thị trường. Bởi Genisys chính là khởi đầu của phần mềm Skynet – thủ lĩnh của bọn rô-bốt nổi loạn trong tương lai. Đoán được âm mưu của họ, Skynet đã bắt John Connor và biến anh thành một "kẻ hủy diệt" siêu đẳng để giết chính cha mẹ ruột của mình.

Với chuỗi hành động, chiến đấu liên tiếp từ đầu đến cuối cùng những tình huống bất ngờ, mới lạ, "Terminator: Genisys" đem lại cho người xem những giây phút căng thẳng, hồi hộp cao độ. Đặc biệt, với kỹ xảo tân tiến, đội ngũ làm phim đã tái tạo được hình ảnh của diễn viên Arnold Schwarzenegger thời trẻ trong vai rô-bốt T-800 ở tập phim ra đời cách đây 31 năm. Bên cạnh đó, Arnold Schwarzenegger đã không phụ lòng khán giả khi tái hiện vai "kẻ hủy diệt" với một hình ảnh mới: rô-bốt T-800 "Bố già" vừa chiến đấu giỏi, vừa thông minh, có óc hài hước và rất yêu con gái nuôi Sarah Connor. Nam diễn viên gần 70 tuổi đã chứng tỏ "Già, nhưng không vô dụng" như chính câu nói của nhân vật "Bố già" trong phim. Diễn viên Emilia Clarke đã đem đến luồng gió mới khi thể hiện một Sarah Connor mạnh mẽ, cá tính.

"Terminator: Genisys" là phần mở đầu của dự án "Kẻ hủy diệt" phiên bản mới. 2 phần tiếp theo được các nhà sản xuất lên kế hoạch dự kiến ra mắt vào năm 2017 và 2018.

CÁT ĐẰNG

Chia sẻ bài viết