28/04/2012 - 21:36

Strauss-Kahn: Vụ bê bối tình dục ở New York do các đối thủ chính trị dàn xếp

 

Cựu Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Dominique Strauss-Kahn (ảnh) vừa lên tiếng cáo buộc chính các đối thủ chính trị có quan hệ với đương kim Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy và đảng Liên minh vì phong trào nhân dân (UMP) cầm quyền đã hủy hoại nỗ lực tranh cử tổng thống của ông bằng cách làm lớn vụ xì-căng-đan tình dục gây chấn động hồi năm ngoái.

Trong bài phỏng vấn độc quyền đăng trên báo Guardian (Anh) ngày 27-4, Strauss-Kahn khẳng định thanh danh của mình bị bôi đen trước công chúng một cách có chủ ý bởi các đối thủ chính trị của mình sau khi ông bị cáo buộc tấn công tình dục nữ hầu phòng Nafissatou Diallo hồi tháng 5-2011, rồi đến chuyện có ý định cưỡng bức một nữ nhà báo và dính líu vào đường dây gái gọi ở thành phố Lille, miền Bắc nước Pháp. Mặc dù không chắc vụ việc liên quan đến Diallo tại khách sạn Sofitel ở New York (Mỹ) là một cái bẫy, nhưng ông tin rằng những sự kiện nối tiếp cuộc điều tra này – thứ đã đặt dấu chấm hết cho tham vọng trở thành chủ nhân Điện Élysée của ông – “được dàn xếp bởi một phe phái chính trị” và “nhiều thứ đã được sắp đặt chứ không chỉ là sự trùng hợp”.

Ông Strauss-Kahn, 63 tuổi, tin rằng ông đã bị cơ quan tình báo Pháp giám sát nhiều tuần trước khi bị bắt vì tình nghi tấn công tình dục cô Diallo. Ông còn cáo buộc các mật vụ có liên quan đến Tổng thống Sarkozy chặn đứng các cuộc điện thoại và biết chắc Diallo đến sở cảnh sát New York, từ đó gây ra một vụ xì-căng-đan chấn động thế giới. “Có thể tôi là một gã khờ trong chính trị, nhưng tôi hoàn toàn không tin họ sẽ làm như thế... Tôi không nghĩ họ có thể làm mọi cách để cản đường tôi”, Strauss-Kahn thổ lộ với nhà báo Edward Jay Epstein, người trực tiếp phỏng vấn ông. Lý lẽ của ông Strauss-Kahn căn cứ vào các cuộc điều tra riêng trong 11 tháng qua về đoạn video của khách sạn Sofitel phát trên kênh truyền hình CCTV, thẻ từ và các giao dịch trên điện thoại di động với sự trợ giúp của Hãng thám tử tư nổi tiếng Guidepost Solutions. Cựu Tổng giám đốc IMF cho biết lý do ông nghi ngờ vụ bê bối tình dục là một cái bẫy mang động cơ chính trị là vì trong đoạn video nói trên có cảnh hai nhân viên của khách sạn Sofitel nhảy cẫng lên ăn mừng sau khi Diallo gọi 911 để báo án dẫn đến việc ông bị bắt. Dù chưa biết tại sao hai người đàn ông này vui mừng như vậy, nhưng ông Strauss-Kahn nói rằng ông không tin “điệu nhảy chiến thắng kia là một sự ngẫu nhiên”.

Các cáo buộc của ông Strauss-Kahn được đưa ra vào thời điểm hết sức nhạy cảm đối với chính trường Pháp khi chỉ vài ngày nữa diễn ra vòng hai cuộc bầu cử tổng thống, sự kiện mà ông từng được kỳ vọng là có thể giành chiến thắng cho đến khi gặp “sự cố dục vọng”. Tại thời điểm bị bắt ngày 14-5-2011, các cuộc thăm dò ý kiến cho thấy ông Strauss-Kahn sẽ đánh bại ông Francois Hollande để giành tấm vé ứng viên của đảng Xã hội tranh cử với Tổng thống đương nhiệm. Trò chuyện với nhà báo Epstein, Strauss-Kahn cho biết khi đó, ông không nghi ngờ gì về khả năng sẽ trở thành ông chủ tiếp theo của Điện Élysée.

Theo các nhà phân tích, những lời tường trình như vậy của Strauss-Kahn có thể góp phần giúp người cùng phe cánh Hollande dễ dàng đánh bại đối thủ Sarkozy đang ở thế “dưới cơ” vào ngày 6-5 tới.

T.TRÚC (Theo Guardian, Reuters)

Chia sẻ bài viết