14/04/2017 - 19:48

Sinh viên 5 tốt Võ Phi Bằng

Từng là học sinh cá biệt, ham chơi hơn ham học, nhưng với quyết tâm thay đổi, khi trúng tuyển vào học ngành Cao đẳng chăn nuôi khóa 6, Trường Cao đẳng Cơ điện và Nông nghiệp Nam Bộ (CĐ&NNNB), Võ Phi Bằng nỗ lực trong học tập và hoạt động Đoàn - hội. Bằng trở thành một trong những sinh viên tiêu biểu toàn trường.

Vóc người nhỏ nhắn, giọng nói từ tốn, trầm tĩnh, Bằng cho biết chơi khá môn cầu lông và có khiếu với dòng nhạc rap. Quê huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre, nhà có 2 công ruộng nên cha mẹ Bằng làm thêm nghề chở ghe hàng thuê, vắng nhà thường xuyên. Thiếu sự quan tâm, nhắc nhở, những năm THCS, Bằng hay la cà, tụ tập đi chơi. Đến lớp 10-11, cũng do ham chơi nên thành tích học tập của Bằng luôn thuộc tốp kém nhất. Đến năm học lớp 12, khi sức khỏe cha mẹ giảm sút, Bằng mới chuyên tâm học tập hơn. Trúng tuyển ngành Chăn nuôi thú y Trường Cao đẳng CĐ&NNNB theo ý nguyện của cha, Bằng quyết tâm học hành nghiêm túc. Bằng cho rằng: "Cần xây dựng và tuân thủ tốt kế hoạch làm việc hay học tập. Đây là bí quyết để đạt mọi mục tiêu cuộc đời".

 Phi Bằng chăm sóc thú nuôi ở trại thực nghiệm.

Hoàn cảnh khó khăn, 2 năm học đầu, Bằng tranh thủ nhận làm tranh gạo, làm nhân viên chạy bàn, kiếm thêm thu nhập để cha mẹ nhẹ gánh lo. Bằng đảm bảo nắm vững bài học trên lớp, hăng hái đăng ký thực tập, thực nghiệm để vận dụng, đào sâu kiến thức. Ngoài ra, Bằng tranh thủ rèn thêm kỹ năng giao tiếp tiếng Anh qua những bài hát, clip trên mạng; thạo kỹ năng tin học văn phòng. Đến nay, Bằng có thể tự tin giao tiếp những chủ đề thông dụng với người nước ngoài. Với vai trò Bí thư Chi đoàn Chăn nuôi thú y khóa 6, Bằng tiên phong trong nhiều hoạt động phong trào do các cấp đoàn - hội tổ chức. Trong các hội thao tại trường, Chi đoàn của Bằng dù ít người nhưng luôn có tỷ lệ tham gia gần như tuyệt đối và đạt nhiều giải cao. Năm học vừa qua, Bằng cùng Câu lạc bộ Văn nghệ của trường tham gia Hội thi Tiếng hát học sinh, sinh viên thành phố lần thứ XI, đạt giải Khuyến khích; Cuộc thi Tìm hiểu tư tưởng Hồ Chí Minh ở trường, Bằng đạt giải Khuyến khích.

Bằng cho biết: "Là Bí thư Chi đoàn nên tôi luôn chủ động, tạo niềm tin, động viên các bạn tham gia phong trào và cố gắng phấn đấu học tập, rèn luyện. Hơn nữa, trước đây, cha tôi dang dở việc học do gia cảnh khó khăn. Cha mong muốn tôi thực hiện ước nguyện học hành đỗ đạt, có việc làm ổn định và tận dụng thật tốt thửa đất quanh nhà". Bằng đang tham gia thực tập tại trại thực nghiệm nuôi dê, cừu của giảng viên Trường Đại học Cần Thơ. Hơn 2,5 tháng "lăn xả" thực tế, Bằng thích nghi dần với những vết cỏ cắt và thú nuôi cắn đứt tay. Chỉ một năm nữa Bằng ra trường nên tập trung nghiên cứu, thực hành, trang bị nhiều kiến thức thực tế để có việc làm tốt sau này.

Anh Nguyễn Thành Trung, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam, Trường Cao đẳng CĐ&NNNB, nói: "Hai năm liền, Bằng đạt thành tích học sinh giỏi, điểm rèn luyện xuất sắc; thành viên tích cực các phong trào tìm hiểu tư tưởng Hồ Chí Minh, thi đấu văn nghệ, thể dục thể thao, hoạt động tình nguyện. Không chỉ là cán bộ đoàn năng động, Bằng còn có khả năng tập hợp, định hướng đoàn viên – thanh niên tham gia phong trào song song với học tập. Bằng được công nhận danh hiệu sinh viên 5 tốt (đạo đức tốt, học tập tốt, thể lực tốt, hội nhập tốt và tình nguyện tốt) cấp thành phố năm học 2015-2016. Với nỗ lực không ngừng, Bằng đã và đang đảm trách tốt nhiệm vụ, là tiền đề gặt hái nhiều thành công trong cuộc sống và công việc sau này". 

Bài, ảnh: MỸ TÚ

Chia sẻ bài viết