22/08/2011 - 21:16

TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ

Quy định mức thu học phí mới năm học 2011-2012

Sinh viên Trường ĐH Cần Thơ đang tìm tài liệu học tập tại Trung tâm học liệu của trường.
 Ảnh: B.NG

Trường Đại học Cần Thơ đã quy định mức học phí mới áp dụng đối với sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh học tại trường năm học 2011-2012. Tùy theo từng loại nhóm ngành đào tạo mà trường có qui định mức thu học phí khác nhau.

Nhóm 1: gồm các ngành thuộc các khoa: Khoa học Xã hội và Nhân văn, Kinh tế và Quản trị kinh doanh, Luật, Nông nghiệp và Sinh học ứng dụng (trừ ngành Công nghệ thực phẩm), Thủy sản (trừ ngành Chế biến thủy sản), Dự bị Dân tộc và Viện Nghiên cứu Phát triển ĐBSCL. Nhóm 2: các ngành thuộc các khoa: Công nghệ, Môi trường và Tài nguyên Thiên nhiên, Công nghệ Thông tin và Truyền thông, Khoa học Tự nhiên, Viện Nghiên cứu và phát triển công nghệ sinh học; các ngành thuộc nhóm 1 (Công nghệ thực phẩm (Khoa NN và SHƯD), Chế biến thủy sản (khoa Thủy sản). Nhóm 3: diện không phải đóng học phí gồm các ngành sư phạm thuộc khoa Sư phạm, khoa Khoa học chính trị (SP Giáo dục Công dân) và Bộ môn Giáo dục thể chất (SP Thể dục thể thao). Tuy nhiên ở nhóm này, chỉ áp dụng đối với sinh viên đại học chính quy, học viên sau đại học thuộc các ngành sư phạm phải đóng học phí bằng với mức của nhóm ngành 1.

Mức học phí ở bậc đại học hệ chính quy tập trung dài hạn được qui định: Học phần giáo dục đại cương, học phần cơ sở và chuyên ngành thuộc nhóm ngành 1, mỗi sinh viên đóng 118 ngàn đồng/ 1 tín chỉ; học phần cơ sở và chuyên ngành thuộc nhóm ngành 2 là 131 ngàn đồng/ 1 tín chỉ. Mức học phí này áp dụng cho các trường hợp còn đang học trong thời gian thiết kế của chương trình đào tạo. Mức học phí trên được tính nhân 1,5 lần đối với các trường hợp (sinh viên học thi lại học phần, học cải thiện điểm; học ngoài thời gian thiết kế đào tạo, bằng 2, liên thông cao đẳng lên đại học, cử tuyển;...). Riêng với hệ đại học vừa làm vừa học, mức học phí tính theo năm tài chính chứ không tính theo năm học, không phân biệt nhóm ngành đào tạo. Mỗi sinh viên đóng 4,5 triệu đồng/ năm. Sinh viên đào tạo theo hệ đại học từ xa đóng 2,5 triệu đồng /năm. Nếu sinh viên học lại các học phần thì đóng 144 ngàn đồng/ tín chỉ.

Ở bậc thạc sĩ, học phí đào tạo thu theo từng năm học: nhóm 1 và nhóm 3 là 5.325.000 đồng/ năm; nhóm 2 là 5.925.000 đồng/ năm. Mức học phí trên được tính nhân 1,5 lần đối với các trường hợp: học thi lại học phần, học cải thiện điểm; học ngoài thời gian thiết kế chương trình đào tạo. Ở bậc tiến sĩ, nhóm 1 và nhóm 3 là 8.870.000 đồng/ năm; nhóm 2 là 9.870.000 đồng/ năm. Đối với nghiên cứu sinh (NCS) đã có bằng thạc sĩ (thời gian đào tạo tối đa là 4 năm), số năm đóng học phí chỉ là 3 năm. Đối với NCS chưa có bằng thạc sĩ (thời gian đào tạo tối đa là 5 năm), số năm đóng học phí chỉ là 4 năm. Học phí thu theo từng năm học. Trường hợp NCS có gia hạn thời gian học tập (sau khi đã học hết thời gian đào tạo tối đa): Gia hạn dưới 6 tháng thì đóng 50% học phí của năm, trên 6 tháng đóng 100% học phí của năm. Nếu gia hạn chỉ để tổ chức báo cáo tốt nghiệp thì không phải đóng học phí nhưng có trách nhiệm chi trả toàn bộ chi phí bảo vệ luận án.

B.KIÊN (TH)

Chia sẻ bài viết