10/02/2015 - 20:20

Rau muống tháng 9

Qua sóng gió mới thấy tình thân

Câu chuyện gia đình ba thế hệ và những căng thẳng mẹ chồng nàng dâu trong "Rau muống tháng 9" dù là đề tài quen thuộc nhưng vẫn thu hút khán giả. Phim dài 35 tập, do hãng M & T Pictures sản xuất, phát sóng lúc 13 giờ từ thứ hai đến thứ bảy hàng tuần trên kênh HTV7.

Bà Xuân (NSƯT Thanh Vi) từ Bắc vào Nam sinh sống và mở tiệm phở Hà Thành. Vẫn giữ nề nếp lễ giáo, bà Xuân luôn hà khắc với con dâu là bà Mai. Cháu nội bà Xuân, con trai lớn của bà Mai, là Hiếu (Lương Thế Thành) - trưởng phòng ý tưởng của một công ty truyền thông - có lối sống hiện đại, luôn khó chịu vì những khó dễ của bà nội dành cho mẹ, khiến gia đình lúc nào cũng xung đột.

Hiếu (Lương Thế Thành, trái) và Cát Vy (Thúy Diễm).

Cát Vy (Thúy Diễm) - nhân viên mới của công ty luôn làm Hiếu khó xử bởi những ý tưởng không bình thường. Hiếu ác cảm và gây khó dễ Cát Vy vì cô được nhận vào công ty nhờ quen biết. Va chạm công việc khiến Hiếu - Vy hiểu nhau hơn và dần nảy sinh tình cảm. Họ phải vượt qua nhiều trở ngại để tiến đến hôn nhân. Tuy nhiên, cuộc sống làm dâu của Cát Vy gặp nhiều khó khăn khi bà Mai lại đối xử với con dâu như cách bà từng trải. Trong lúc đó, Thiên Minh (Hà Trí Quang) – anh trai Cát Vy, nổi tiếng ăn chơi, lêu lổng lại theo đuổi Hiền (Bích Duyên), em gái Hiếu, gây nên bao rắc rối. Nhung (Văn Phượng) – chị gái Cát Vy đang mù quáng yêu ca sĩ Phong Vũ, khiến gia đình sóng gió.

Xuất phát từ câu nói dân gian "Rau muống tháng chín nhịn cho mẹ chồng", phim khai thác những xung đột thế hệ, những rắc rối tình cảm trong gia đình qua cách nhìn tinh tế và những câu chuyện gần gũi cuộc sống. Bà Mai chịu nhiều ấm ức suốt mấy chục năm làm dâu, việc bếp núc, buôn bán đều do một tay bà quán xuyến dù chồng, con muốn chia sẻ đều bị bà Xuân cấm đoán. Vì chịu nhiều ấm ức, vất vả nên khi có con dâu, bà Mai có tư tưởng hưởng thụ, thích trả lại những gì phải chịu cho con dâu. Dù bề ngoài luôn tỏ ra hà khắc nhưng kỳ thực những người phụ nữ này lại rất yêu thương nhau. Trước những biến cố của gia đình, họ cùng nhau động viên, hy sinh để gia đình được yên ấm. Những cô con dâu dần hiểu và thông cảm cho mẹ chồng, học hỏi những điều hay từ họ như luôn vén khéo, vun đắp cho gia đình, gìn giữ nếp nhà êm ấm. Những bà mẹ chồng cũng dần nhận ra tấm chân tình và sự cố gắng của các con dâu, bỏ thói quen áp đặt, trói buộc con dâu vào việc nhà để họ có không gian riêng trong cuộc sống.

Những câu chuyện tình yêu trong phim cũng hướng người xem đến nếp sống đẹp, cảm xúc tích cực. Tình yêu chân thành có thể giúp con người thay đổi, sống vì mọi người hơn. Mỹ Duyên, Phong Vũ, Thiên Minh đều từ bỏ lối sống sai lầm trước kia, dẫu có muộn màng. Lời thoại ý nghĩa, kịch tính nhẹ nhàng và trẻ trung, phim còn tạo được dấu ấn bởi diễn xuất tự nhiên, nhập vai của dàn diễn viên thực lực. Đặc biệt, sự phối hợp ăn ý của cặp đôi đẹp Lương Thế Thành và Thúy Diễm giúp phim thêm nhiều sức hút.

Ái Lam

Chia sẻ bài viết