13/01/2023 - 10:53

Phim Việt chiếu rạp Tết 2023 có gì mới? 

CÁT ÐẰNG

So với những năm trước, dịp Tết Quý Mão 2023, số lượng phim Việt chiếu rạp ít hơn hẳn. Chỉ 3 phim được công bố sẽ khởi chiếu vào mùng 1 Tết, gồm: “Nhà bà Nữ”, “Chị chị em em 2” và “Siêu lừa gặp siêu lầy”. Cả ba đều là phim hài, tâm lý, đậm tính giải trí. Số lượng ít nhưng chất lượng cao là những gì người yêu điện ảnh mong chờ đối với những phim này.

“Nhà bà Nữ” được kỳ vọng nhiều nhất sau thành công của “Bố già” năm ngoái. Tác phẩm tiếp tục do Trấn Thành sản xuất, biên kịch, đạo diễn kiêm diễn viên. Chỉ khác là thay vì khai thác tình cảm, xung đột giữa cha và con trai, lần này anh nói về các vấn đề giữa mẹ với con gái.

Chuyện phim xoay quanh gia đình bà Nữ (Lê Giang) gồm ba thế hệ sống cùng một mái nhà, với hầu hết thành viên gia đình là phụ nữ. Bà Nữ giỏi giang, bản lĩnh khi sở hữu quán bánh canh cua nổi tiếng; nhưng bà kiểm soát cuộc sống và độc đoán với các thành viên trong gia đình. Từng bị đàn ông phụ bạc nên bà rất hận và không tin đàn ông. Cho đến khi cô con gái út Ngọc Nhi sa vào lưới tình của anh chàng diễn viên điển trai xuất thân giàu có, gia đình bà Nữ bắt đầu xáo trộn với nhiều tình huống bi hài. Góp mặt trong tác phẩm là dàn diễn viên nổi tiếng như: NSND Ngọc Giàu, NSND Việt Anh, NSƯT Công Ninh, Lê Giang, Khả Như, Song Luân, Lê Dương Bảo Lâm, Ngân Quỳnh, Uyển Ân… Khán giả từng yêu thích “Bố già” cũng mong chờ “Nhà bà Nữ” ngoài tiếng cười hài hước sẽ mang lại những thông điệp ý nghĩa về tình cảm gia đình, tiếp tục phát huy thành công đã từng đạt được.

Bộ phim “Chị chị em em 2” có nội dung độc lập với phần đầu (chiếu năm 2019, Thanh Hằng và Chi Pu đóng chính), chỉ giữ lại mô-típ cuộc tranh đấu nhan sắc, quyền lực giữa hai người đẹp. Câu chuyện đưa người xem ngược dòng thời gian về 100 năm trước, xoay quanh mối ân oán, cuộc tranh giành ngôi vị đệ nhất mỹ nhân Sài thành giữa Ba Trà và Tư Nhị. Trong đó, Ba Trà (Minh Hằng) sinh tại Long An vào năm 1906, mồ côi cha và bị mẹ bạo hành, nên đã bỏ quê lên Sài Gòn. Vẻ đẹp và thần sắc của Ba Trà khiến các thiếu gia thời đó mê mệt, trong đó có Hắc công tử và Bạch công tử. Còn Tư Nhị (Ngọc Trinh), cũng là gái quê lên Sài Gòn, bước chân vào giới thượng lưu, được coi như đàn em nối gót Ba Trà.

Theo đạo diễn Vũ Ngọc Ðãng, phim lấy cảm hứng từ các giai thoại lưu truyền trong dân gian, không phải phim tiểu sử hay lịch sử. Ngoài yếu tố tâm lý xen một chút hài hước, phim chú trọng đầu tư về phục trang, đạo cụ, bối cảnh. Trong đó, có khoảng 80 bộ trang phục được nhà thiết kết Ðỗ Long thiết kế cho 2 nữ chính, góp phần làm bật lên sắc vóc và sự xa hoa của các người đẹp.

Khác với 2 tác phẩm trên, “Siêu lừa gặp siêu lầy” là bộ phim hài thuần túy, tập trung khai thác tiếng cười từ sự kết hợp của 2 nhân vật nam chính. Ðó là Khoa (Mạc Văn Khoa) - một tên lừa đảo, đến Phú Quốc (Kiên Giang) với mục tiêu đổi đời. Trong quá trình hành nghề, Khoa gặp Tú (Anh Tú) - một tội phạm với đầu óc mưu mô nhưng lại mang vẻ ngoài điển trai. Cả hai kết hợp thực hiện nhiều phi vụ trót lọt. Chẳng được bao lâu, họ kết nạp thêm 2 thành viên khác là ông Năm (Trung Lùn) và Mã Lai (Ngọc Phước), từ đó nhóm bắt đầu gặp nhiều tình huống dở khóc dở cười khi “hành động”. Phim vạch trần những trò lừa đảo tinh vi thời nay và gửi thông điệp đừng nhẹ dạ, cả tin vào những hào nhoáng bên ngoài.

Có nội dung mới mẻ và giải trí, mong rằng 3 bộ phim làm hài lòng khán giả, nhằm mở màn thành công cho điện ảnh Việt sau năm 2022 nhiều thất bại.

Chia sẻ bài viết