30/07/2014 - 09:55

Phim “Người chồng điên” và thông điệp “Gieo gió gặt bão”

Phát hiện vợ ngoại tình, trong cơn bấn loạn người chồng bị tai nạn giao thông rồi hóa điên. Khi anh hồi phục, gia sản đã rơi vào tay người vợ vốn toan tính chiếm đoạt tài sản nhà chồng ngay từ đầu. Người chồng lên kế hoạch đòi lại những gì đã mất, buộc người vợ phải trả giá.
Phim dài 35 tập, do hãng phim M&T Pictures sản xuất, phát sóng lúc 13 giờ, từ thứ Hai đến thứ Bảy hàng tuần, trên HTV7.

Bi kịch của Minh Quang (Huỳnh Đông) - người thừa kế duy nhất của hệ thống cửa hàng điêu khắc mỹ nghệ Minh Quyền - bắt đầu khi anh lọt vào tầm ngắm của Ngọc Diệp (Bảo Thanh), cô gái có xuất thân nghèo khó nhưng nhiều thủ đoạn và tham vọng. Ngọc Diệp đã sắp xếp, dàn dựng để xuất hiện trước mắt Minh Quang như một cô gái nghèo giàu ý chí, nghị lực và yêu anh chân thành dù không hề biết gia cảnh giàu có của anh. Minh Quang bất chấp tất cả, kể cả phản đối của gia đình, để cưới Ngọc Diệp.

Minh Quang (Huỳnh Đông, thứ hai từ phải sang) và Ngọc Diệp (phải).

Từ khi về làm dâu, Ngọc Diệp âm thầm tạo ra xào xáo trong gia đình Minh Quang, gây chia rẽ, từ chuyện con riêng của chị gái Minh Quang là Quỳnh bị vỡ lở, khiến hạnh phúc của Quỳnh bên bờ vực tan vỡ, đến chuyện bà Hạnh, mẹ của anh, bị hàm oan làm giả sổ sách cửa hàng… Những việc làm của Ngọc Diệp bị Hoàng Sơn - người làm trong gia đình phát hiện, cô ta chấp nhận dan díu với Hoàng Sơn để bịt miệng hắn. Minh Quang phát hiện mối quan hệ bất chính, sốc, gặp tai nạn giao thông rồi hóa điên.

Minh Quang lưu lạc đến làng quê hẻo lánh, may mắn gặp Hương Trà (Vũ Ngọc Ánh) - người giúp việc trong gia đình anh trước kia, mang về cưu mang. Sự tận tụy và tình cảm chân thành của Hương Trà giúp Minh Quang khỏi bệnh. Anh trở về, lên kế hoạch giành lại gia sản…

"Người chồng điên" đáp ứng mong mỏi của người xem khi vạch rõ hai "chiến tuyến" thiện – ác và thành công khi chuyển tải thông điệp "gieo gió gặt bão" qua những việc làm sai trái và hậu quả tất yếu mà Ngọc Diệp nhận lãnh. Kịch tính của phim được đẩy nhanh, nội dung chặt chẽ, cá tính nhân vật rõ ràng. Nội dung của phim được tạo dựng từ sự thay đổi tính cách, tâm lý của các nhân vật: Ngọc Diệp, Minh Quang, Hoàng Sơn… từ đó tạo nên những nút thắt – mở hợp lý cho toàn bộ câu chuyện. Trước những biến cố xảy ra với bản thân và gia đình, Minh Quang đã hiểu nỗi khổ tâm của mẹ và chị khi ngăn cản anh cưới Ngọc Diệp, hành xử chín chắn và vị tha hơn. Trong khi đó, Ngọc Diệp và Hoàng Sơn trượt dài trong tham, sân, si, để cuối cùng phải trả giá trong sự hối hận muộn màng. Phim không có những lời thoại lên gân, triết lý dạy đời mà thông qua sự thay đổi của nhân vật để khán giả suy xét, lý giải đúng sai về cuộc sống.

Phim quy tụ dàn diễn viên dày dặn kinh nghiệm diễn xuất. Đặc biệt Huỳnh Đông đã lột tả thành công sự thay đổi nội tâm của nhân vật Minh Quang, Bảo Thanh khiến khán giả ghét cay ghét đắng con người hai mặt của Ngọc Diệp.

Ái Lam

Chia sẻ bài viết