20/06/2022 - 08:59

Nói đi đôi với làm 

 Bài, ảnh: PHƯƠNG NAM

Diện mạo ấp Ðịnh Mỹ, xã Ðịnh Môn, huyện Thới Lai hôm nay nhiều khởi sắc, đời sống nhân dân không ngừng được cải thiện. Kết quả đó có những đóng góp tích cực của ông Trương Văn Ðực, Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp Ðịnh Mỹ.

Ông Trương Văn Ðực (bên phải) vận động người dân hiến đất mở rộng tuyến đường KH8.

Chúng tôi đến Nhà Văn hóa ấp Ðịnh Mỹ lúc ông Trương Văn Ðực đã đến gặp các hộ dân trong ấp để tuyên tuyền, vận động di dời vật kiến trúc, hoa màu, hiến đất mở rộng tuyến đường KH8 từ 1,5m ra 4m, dài 1.500m để chính quyền đầu tư mặt cứng. Qua lời thuyết phục của người Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp 69 tuổi này, các hộ dân đã đồng ý chủ trương và sẵn sàng bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công. Ông Lê Thanh Tiếng, 60 tuổi, người dân có nhà cặp tuyến đường, chia sẻ: "Cách nói của Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp nhẹ nhàng, gần gũi, dễ hiểu nên chúng tôi đồng tình ủng hộ và tình nguyện đóng góp với địa phương. Trong đó, gia đình tôi tình nguyện hiến 120m2 đất để làm đường".

Theo nhiều đảng viên (ÐV) trong Chi bộ ấp, ông Trương Văn Ðực luôn gần gũi với nhân dân, nói đi đôi với làm. Những việc ông tuyên truyền, vận động, nhân dân đều tin tưởng, ủng hộ nhiệt tình. Trong 5 năm qua, với sự gương mẫu, tâm huyết của ông trong công tác tuyên truyền vận động, nhân dân đã tình nguyện hiến hơn 10.000m2 đất cùng chính quyền địa phương nâng cấp 2.700m đường giao thông, nạo vét 7.600m kinh thủy lợi. Ðồng thời, đóng góp hàng ngàn ngày công lao động,  hàng chục triệu đồng bắc 5 cây cầu bê tông cốt thép, góp phần xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

Ấp Ðịnh Mỹ có 457 hộ, 1.666 nhân khẩu, đời sống chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp. Từ năm 2014, ông Trương Văn Ðực được nhân dân tín nhiệm bầu làm Trưởng ấp và từ năm 2018 đến nay được ÐV và nhân dân tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp. Ðể không phụ lòng tin của ÐV và nhân dân, ông luôn suy nghĩ tìm cách giúp nhân dân phát triển kinh tế, nâng cao đời sống. Ông đã cùng Chi bộ và Ban Nhân dân ấp xây dựng nghị quyết, kế hoạch và vận động nhân dân đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, hỗ trợ vay vốn, tập huấn khoa học kỹ thuật, xây dựng các mô hình kinh tế có hiệu quả. Ðến nay, nhân dân trong ấp đã cải tạo 27,5ha vườn kém hiệu quả, chuyển đổi 34ha ruộng sang vườn trồng nhãn IDO, sầu riêng, chanh không hạt… mang lại hiệu quả kinh tế cao, nhiều hộ có thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm. Nhân dân trong ấp cũng đã chuyển đổi 10ha ruộng lúa sang chuyên canh dưa hấu, thu nhập cao gấp 5 lần trồng lúa...

Hiện nay, ấp Ðịnh Mỹ không còn người dân phải sinh sống trong nhà dột nát. Ðó là kết quả của quá trình nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn của người dân và cũng có sự hỗ trợ một phần của ông Trương Văn Ðực và cán bộ, ÐV trong ấp. Cụ thể, trong 5 năm qua, ông và cán bộ, ÐV trong Chi bộ đã vận động các cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đóng góp hỗ trợ xây 10 căn nhà Ðại đoàn kết, 8 căn nhà tình thương tặng hộ nghèo, hộ khó khăn về nhà ở. 5 năm qua, ấp có 11 hộ thoát nghèo, hiện chỉ còn 4 hộ nghèo; tình hình an ninh trật tự trên địa bàn giữ vững ổn định, ấp nhiều năm liền giữ vững danh hiệu "3 không", ấp văn hóa.

Ghi nhận cống hiến của ông Trương Văn Ðực, Ban Thường vụ Huyện ủy Thới Lai tặng ông giấy khen có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2021 và tặng giấy khen ÐV hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền (2017-2021). "Hiện nay, Chi bộ ấp đã chuẩn bị tổ chức ÐH nhiệm kỳ 2022-2025. Nếu được ÐV tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi bộ nhiệm kỳ mới, dù lớn tuổi, nhưng tôi sẽ cố gắng, nỗ lực nhiều hơn nữa để xây dựng Chi bộ trong sạch, vững mạnh. Ðồng thời, quan tâm xây dựng và nhân rộng các mô hình kinh tế hiệu quả, vận động các nguồn lực xây dựng giao thông nông thôn, nhằm góp phần mang lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc của nhân dân" - ông Trương Văn Ðực chia sẻ.

Chia sẻ bài viết