04/11/2017 - 16:04

Những vị khách Nhật Bản đặc biệt 

Trong khuôn khổ Lễ hội Việt- Nhật 2017, khán giả có dịp xem màn biểu diễn của nam ca sĩ trẻ ReN, giao lưu cùng nữ diễn viên Ono Ito. Đặc biệt, sự trở lại của Đại sứ sức khỏe Gochan và gia đình vui nhộn Towada khiến khán giả Cần Thơ rất hào hứng.

Ca sĩ ReN biểu diễn tại Lễ hội Việt- Nhật 2017. 

Sự xuất hiện của ReN- chàng ca sĩ 23 tuổi người Nhật- khiến sân khấu như “nóng” lên. Và khi giai điệu của ca khúc “Life saver” (Người giải cứu) do chính anh sáng tác và trình bày trên nền ghi-ta tự anh đệm cất vang, những tràng pháo tay lại trở nên giòn giã.

ReN là nghệ sĩ trẻ được mệnh danh là Ed Sheeran của Nhật Bản, hay có thể ví von anh như Sơn Tùng M-TP của Việt Nam, nổi bật với khả năng tự sáng tác, chơi nhạc cụ và giọng nam trầm ấn tượng. Những giai điệu Ballad đậm chất trữ tình do anh viết nên mang nhiều ý nghĩa về cuộc sống và tình người.

Em Nguyễn Thái Thanh, sinh viên Trường Đại học Tây Đô, hào hứng: “Em hâm mộ ReN từ khá lâu nhưng không nghĩ mình sẽ được gặp anh trực tiếp ngay tại Cần Thơ này. Em rất vui!”.

Sáng nay, 5-11, khán giả Cần Thơ sẽ được gặp gỡ và giao lưu với nữ diễn viên xinh đẹp Ono Ito trong buổi ra mắt chính thức của bộ phim “Ký ức bỏ quên trên đảo Cá Voi” do cô thủ vai chính. Phim là câu chuyện tình về một chàng kỹ sư IT người Việt Nam và một cô gái Nhật Bản.

Ono Ito vào vai cô gái trẻ Kimoto Manami- bị mất gia đình trong một trận động đất kinh hoàng. Kimoto tìm đến Okiniwa để ngắm nhìn những chú cá voi nhảy cao- kỷ niệm của cô cùng với mẹ. Cuộc gặp gỡ với chàng trai họ Nguyễn người Việt là khởi đầu cho mối tình đẹp. Ngoài Nhật Bản, phim còn có nhiều cảnh quay ở miền Trung Việt Nam.

Nhưng có lẽ, được chờ đợi nhất, đặc biệt đối với thiếu nhi, chính là những nhân vật siêu anh hùng trong phim, những linh vật dễ thương của Nhật Bản. Những buổi trình diễn của họ luôn chật kín khán giả.

Thú vị nhất là sự trở lại của gia đình vui nhộn Towada, đến từ thành phố Towada, tỉnh Aomori, khuấy động không khí bằng màn chào hỏi dễ thương và những điệu nhảy ngộ nghĩnh. 4 thành viên trong gia đình này gồm: Ninin - bạn Tỏi nhí nhố, biết đi xe đạp, biết đá banh và biết chơi bóng bàn; Nebacchi- bạn Khoai Từ, rất giỏi môn Sumô, rất hiền, rất khỏe và kiên nhẫn; Negin- bạn Hành Lá, là thành viên nữ duy nhất trong nhà, rất giỏi nấu ăn và thích trai đẹp; Gonbou- bạn Ngưu Bàng, tính tình thẳng thắn.

Lần thứ 2 trở lại với Lễ hội Việt- Nhật, nhưng Đại sứ sức khỏe Gochan vẫn thu hút đông khán giả bởi sự dí dỏm, hài hước. Dù năm nay đã gần 60 tuổi nhưng Gochan rất khỏe mạnh và yêu đời.

Gochan yêu nhảy múa và mong được giúp đỡ tất cả người dân ở Okinawa cũng như trên khắp thế giới được khỏe mạnh. Đặc biệt, Habatan- linh vật phượng hoàng đến từ tỉnh Hyogo, Nhật Bản, lần đầu tiên góp mặt tại sự kiện này. Đây là linh vật tượng trưng cho niềm may mắn, sự kiêu hãnh.

Các khách mời đặc biệt đã rất thân thiện, gần gũi, mời các em thiếu nhi và các khán giả lên sân khấu cùng ca hát, nhảy múa và chụp ảnh lưu niệm. Em Quách Thảo Nhi, ngụ phường An Bình, quận Ninh Kiều, nói: “Những linh vật này thật đáng yêu. Con rất vui khi được chụp hình và giao lưu. Kỷ niệm này sẽ rất đáng nhớ”.

Bài, ảnh: DUY LỮ 

Chia sẻ bài viết