19/11/2016 - 15:31

Những thực phẩm nên ăn sống để da thêm khỏe đẹp

Theo chuyên gia dinh dưỡng, việc tiêu thụ một số nhóm thực phẩm nhất định thật sự có công dụng duy trì làn da khỏe mạnh, nhưng chúng chỉ mang lại lợi ích tối ưu khi được ăn sống, cụ thể như sau:

Cải xoăn và cải bó xôi

 

Cặp rau lá màu xanh đậm này giúp làn da duy trì sự săn chắc, nhờ vào đặc điểm giàu phytonutrient - hợp chất sinh học giúp tăng cường khả năng bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng. Đặc biệt, cải bó xôi còn cung cấp hàm lượng cao các dưỡng chất quan trọng beta-carotene và lutein, đã được chứng minh có khả năng cải thiện độ đàn hồi của da.

Cách dùng: Cố gắng tiêu thụ khoảng 3 chén rau mỗi tuần. Việc kết hợp cải xoăn và cải bó xôi làm thành phần chính trong món rau trộn không chỉ giúp bạn hấp thu tối ưu dưỡng chất, mà còn giúp món ăn thêm ngon.

Quả óc chó và hạt dẻ cười

Hai loại hạt này là nguồn bổ sung dồi dào vitamin B và E giúp phòng ngừa tổn thương tế bào da. Cụ thể, vitamin E là chất chống ôxy hóa mạnh có thể chống lại các gốc tự do và quá trình ôxy hóa làm da lão hóa sớm, còn vitamin B thì hỗ trợ tuần hoàn máu giúp mang lại vẻ hồng hào, khỏe mạnh và trẻ trung cho làn da.

 

Cách dùng: Ăn kết hợp 2 loại hạt với thực phẩm chứa tinh bột "tốt" như trái cây để làm chậm tiêu hóa và phân hủy đường trong cơ thể.

Các loại trái cây mọng nước và họ cam quýt

Không chỉ cung cấp các chất chống ôxy hóa đẩy lùi lão hóa da, các loại trái cây mọng nước (như dâu tây, mâm xôi, nam việt quất…) còn giàu chất xơ - dưỡng chất quan trọng giúp loại bỏ độc tố trước khi chúng gây ra mụn. Trong khi đó, các loại trái cây họ cam quýt thường chứa hàm lượng cao vitamin C - chất chống ôxy hóa mạnh có công dụng tăng cường sản xuất collagen, thành phần cấu tạo và duy trì sự đàn hồi của da.

 

Cách dùng: Hãy thưởng thức "liệu trình làm đẹp" thơm ngon bằng một phần ăn gồm hai loại trái cây nói trên.

Táo

Cũng giống như trái cây họ cam quýt, táo cũng chứa hàm lượng cao vitamin C giúp ích cho quá trình sản xuất collagen. Ngoài ra, khoáng chất đồng trong táo còn hỗ trợ quá trình sản xuất melanin - sắc tố màu nâu đen đóng vai trò như lớp bảo vệ tự nhiên của da trước tác động từ ánh nắng.

 

Cách dùng: Thêm một quả táo cắt lát (hoặc xắt nhỏ) vào món rau trộn hoặc sữa chua khi dùng.

Sữa hạnh nhân

 

Loại sữa này đặc biệt tốt cho da vì nó cung cấp khoáng chất đồng giúp tăng cường sản xuất collagen, cũng như chứa khoáng chất mangan giúp bảo vệ da khỏi tác hại của tia cực tím trong ánh nắng.

Cách dùng: Uống sữa hạnh nhân thay cho sữa thông thường, pha với ngũ cốc hoặc kết hợp với trái cây để chế biến thành món sinh tố bổ dưỡng.

AN NHIÊN (Theo Fox News)

Chia sẻ bài viết