10/07/2020 - 10:18

Những cách chăm sóc giúp bàn chân luôn khỏe đẹp   

Bàn chân - nơi chứa một hệ thống phức tạp gồm xương, dây chằng và cơ - không chỉ là bộ phận chính giúp nâng đỡ trọng lượng cơ thể, tham gia các hoạt động của toàn bộ chi dưới, mà mỗi một vị trí ở lòng bàn chân đều liên kết với các cơ quan khác nhau nên cũng ảnh hưởng tới hoạt động chung của cơ thể. Vậy nên, hãy quan tâm hơn và thường xuyên chăm sóc bàn chân của mình.

Một trong những liệu pháp chăm sóc bàn chân đơn giản và dễ thực hiện tại nhà đó là ngâm chân trong nước hoa hồng. Việc bạn cần làm là chuẩn bị sẵn một thau nước nhỏ và thả thêm vài cánh hoa hồng, có thể bổ sung vài lát chanh tươi nếu thích. Ngâm chân trong nước hoa hồng khoảng 30 phút mỗi ngày có thể đẩy lùi mùi hôi khó chịu ở bàn chân.  

Tẩy tế bào chết và ngâm chân trong nước hoa hồng là những cách chăm sóc bàn chân đơn giản mà hiệu quả.

Bạn cũng có thể nhỏ vài giọt tinh dầu mình yêu thích vào thau nước ngâm chân - như tinh dầu cam, sả, hoa oải hương, tràm trà chẳng hạn. Không chỉ giúp giảm mùi hôi chân, các loại tinh dầu còn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe khác bao gồm tăng cường tuần hoàn máu và thư giãn tinh thần. Ðơn cử, tinh dầu tràm trà chứa các thành phần kháng khuẩn, kháng viêm mạnh mẽ nên dùng ngâm chân có thể giúp tiêu diệt các loại vi khuẩn và nấm vốn gây nên mùi hôi chân.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tận dụng những nguyên liệu “quen mặt” trong gian bếp gia đình để chăm sóc cho đôi bàn chân của mình, chẳng hạn như:

+ Giấm. Vốn có đặc tính làm sạch và kháng khuẩn tự nhiên, giấm có thể giúp loại bỏ nấm và khử mùi hôi chân. Hơn nữa, ngâm chân trong nước ấm có pha thêm chút giấm cũng có lợi ích ngăn ngừa và chữa nhiễm trùng cho chân. Ðể loại bỏ mùi chua đặc trưng của giấm, nên bôi một chút kem dưỡng da sau khi ngâm chân.

+ Dầu dừa và muối. Sự kết hợp của hai nguyên liệu này có thể giúp đôi chân bạn khỏe đẹp hơn. Cụ thể, dầu dừa giúp da chân bớt khô sần, còn muối có thể loại bỏ tế bào da chết và làm cho da chân mềm hơn. Ðể thực hiện, đầu tiên bạn đun ấm một ít dầu dừa rồi thêm ít muối, sau đó dùng hỗn hợp này xoa bóp khắp bàn chân ít nhất 20 phút mỗi ngày.

+ Yến mạch, sữa đông và bột baking soda. Khi pha với tỷ lệ 1 muỗng cà phê baking soda, 2 muỗng canh bột yến mạch và 1 muỗng canh sữa đông, cả ba nguyên liệu này trở thành hỗn hợp tẩy da chết tuyệt vời cho bàn chân. Ðầu tiên, bạn cần nghiền nhuyễn yến mạch, sau đó thêm baking soda và sữa đông vào để tạo thành một hỗn hợp sánh đặc, dùng mát-xa bàn chân và nghỉ ngơi trong 15 phút, sau đó lau và rửa sạch lại với nước ấm. Ðừng quên thoa kem dưỡng ẩm cho bàn chân sau khi hoàn tất.

HƯƠNG THẢO (Theo Indian Express)

Chia sẻ bài viết