28/02/2016 - 15:46

Những bước tiến của Thanh Duy

Trong làng giải trí Việt những ngày đầu năm, nghệ sĩ Thanh Duy được nhiều người nhắc đến với hai sản phẩm ấn tượng là album "Xuân 1986" và cuốn sách "Lỗi ở yêu thương- Về nhà với mẹ". Nhìn lại những bước tiến của chàng trai Trà Vinh từ khi đạt giải Á quân Việt Nam Idol 2008 đến nay, nhiều người nói rằng, Thanh Duy "chậm mà chắc"!

Tết Nguyên đán vừa qua, rảo quanh các quán cà phê ở nội ô TP Cần Thơ, vẫn thường nghe những giai điệu ngọt ngào của các ca khúc "Đêm giao thừa nghe một khúc dân ca", "Cánh thiệp đầu xuân", "Câu chuyện đầu năm", "Thiên duyên tiền định"… do Thanh Duy thể hiện trong album "Xuân 1986". Không chỉ vậy, các trang mạng chia sẻ âm nhạc cũng xếp album này vào hạng mục "tốp album được quan tâm, chia sẻ". 1986 cũng là năm sinh của Thanh Duy, được anh gửi vào tên album với 6 ca khúc từng đình đám một thời. Việc chọn hát nhạc trữ tình là một bước thể nghiệm mới của Duy bởi trước nay, anh đã định hình phong cách biểu diễn trẻ trung, âm nhạc hiện đại. Công bằng mà nói, xét về chất giọng và độ sâu lắng, Thanh Duy trong "Xuân 1986" chưa thật "chín", một số trường đoạn và cao độ còn "non nhạc". Nhưng chất giọng trong sáng của Thanh Duy và cách xử lý đơn giản, ít luyến láy đã tạo một sắc thái riêng, khá phù hợp với giới trẻ.

 Bìa album Xuân 1986” của Thanh Duy. Ảnh: muctim.com.vn

Dù tháng 3-2016, cuốn sách "Lỗi ở yêu thương- Về nhà với mẹ" của Thanh Duy và mẹ cùng viết mới chính thức phát hành nhưng những đoạn giới thiệu gần đây đã khiến sản phẩm rất "nóng". Thanh Duy giới thiệu, sách tập hợp những bài thơ của anh và mẹ mình về tình cảm gia đình, những trải nghiệm về cuộc sống và tình yêu. Nhiều bạn trẻ trên các diễn đàn mạng chia sẻ sự mong chờ ấn phẩm đầu tay của Thanh Duy khi đọc được mấy dòng thơ trong cuốn sách mà tác giả vừa hé lộ:

"Anh vốn là chàng nghệ sĩ si tình
Người sẽ hát tặng em những khi em buồn nhất
Sẽ yêu em bằng tình thương chân thật
Vậy thôi thì cứ yêu nhé em ơi"

("Đừng yêu một nghệ sĩ như anh")

Thanh Duy từng là chàng sinh viên tài hoa của khoa Sư phạm, Trường Đại học Cần Thơ (niên khóa 2004-2008) với khả năng pha trò, diễn hài và ca hát. Khi là sinh viên năm cuối, anh đã về Nhì của cuộc thi Việt Nam Idol 2008. Dù nổi bật hơn cả Quán quân nhưng bẵng đi thời gian, Thanh Duy cũng không tạo được nhiều dấu ấn bởi phong cách âm nhạc không mới. Gần đây, anh dần tạo được dấu ấn với âm nhạc điện tử (EDM) cũng như lấn sân ở các lĩnh vực khác như đóng phim, tham gia truyền hình thực tế. Nhưng có lẽ, Thanh Duy được chú ý nhiều sau khi đăng quang "Gương mặt thân quen 2015" với khả năng hóa thân thành nhiều nghệ sĩ với các phong cách hoàn toàn khác nhau. Cũng năm 2015, Thanh Duy được giải "Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất" của giải thưởng Cánh Diều Vàng trong phim "Đập cánh giữa không trung".

Con đường đi đến thành công của Thanh Duy không phải dễ nhưng anh đã từng bước chinh phục bằng tài năng và sự cầu thị học hỏi của mình.

ĐĂNG HUỲNH

Chia sẻ bài viết