02/09/2019 - 10:36

Khám phá “Đất nước mặt trời mọc”:

Ngắm tháp Kobe, sông Dotonbori và thưởng thức thịt bò nổi tiếng thế giới  

Nhật Bản - "Đất nước mặt trời mọc" hay "Xứ sở hoa anh đào" luôn là điểm tham quan du lịch hấp dẫn bật nhất trên thế giới. Đến Nhật Bản, du khách có thể ghé thăm những thành phố hiện đại sầm uất như Tokyo, Yokohama, Osaka… hay những ngôi làng cổ kính đậm nét truyền thống ở cố đô Kyoto, thành phố Nagoya, hoặc đắm mình giữa cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp tại núi Phú Sĩ và thưởng thức những món ăn truyền thống của cư dân bản địa. Sau đây, mời bạn đọc cùng Phóng viên Báo Cần Thơ điện tử bắt đầu hành trình khám phá “Đất nước mặt trời mọc”.

Mở đầu hành trình khám phá Nhật Bản của chúng tôi là đặt chân đến sân bay Nagoya. Đây tuy là một phi trường nhỏ nhưng rất hiện đại và có đường bay thẳng từ Việt Nam. Có lẽ ấn tượng đầu tiên của hầu hết mọi người khi đến Nhật Bản chính là hệ thống giao thông hoàn chỉnh, đặc biệt là các hầm như một "đặc sản" giao thông.

Anh Phạm Quốc Tuấn, hướng dẫn viên của Công ty du lịch VJ link (Việt - Nhật), cho biết đo địa hình Nhật Bản núi non hiểm trở nên đường hầm là cách người Nhật rút ngắn giao thông. Nhật có hàng trăm đường hầm xuyên qua núi có đường hầm dài hơn 5 km.

Trên đường đi, thiên nhiên, đất nước Nhật Bản làm nhiều người bất ngờ. Mặc dù là một đất nước công nghiệp phát triển nhưng tại những vùng ven, người dân Nhật vẫn làm lúa, trồng rau cải…

Dọc các tuyến giao thông vẫn có hệ thống trạm dừng chân rất hiện đại. Các trạm này như một siêu thị thu nhỏ mua bán thức ăn, quà lưu niệm, các loại bánh truyền thống của địa phương.

Đến thành phố Kobe, du khách sẽ tham quan cầu cảng Kobe nổi tiếng. Khu vực này là công viên quốc gia được xây dựng vào năm 1887.  Trong đó, tháp Kobe là một thiết kế rất độc đáo, hiếm có trên thế giới. 

Tại Kobe còn có loại thịt bò nổi tiếng hàng đầu thế giới và ai cũng mong muốn một lần thưởng thức.

Nhà hàng chuyên bán thịt bò Kobe rất sang trọng, đầu bếp chuyên nghiệp và làm món bò Kobe thì khỏi chê.

Rời Kobe chúng tôi đến Osaka, một thành phố lớn thứ 2 Nhật Bản. Tại đây có thể Dạo chơi ở khu phố Dotonbori - là thị trấn nằm dọc con sông Dotonbori, du khách có thể cảm nhận sâu sắc thành phố Osaka phồn hoa.

Mua sắm tại Shinsaibashi khu mua sắm sầm uất nhất Osaka mang nét đặc trưng tổng hợp giữa Mỹ và Nhật Bản với hàng trăm cửa hàng liền kề nhau, góp mặt đầy đủ các mặt hàng.

Đặc biệt là ngắm dòng sông Dotonbori, Du khách có thể du ngoạn bằng thuyền trên sông, ngắm cảnh khu phố phồn thịnh dọc bờ sông.

Dòng sông Dotonbori có rất nhiều truyền thuyết tuy nhiên ngày nay, mỗi khi có sự kiện thắng thua trong thể thao hay tâm trạng vui vẻ, buồn bã thế nào, người dân sống ở khu vực này đều tìm đến Dotonbori như một truyền thống. Và gần nhất sau trận đấu bóng đá giữa Nhật Bản và Bỉ tại World Cup 2018, nhiều cổ động viên đã nhào người xuống sông Dotonbori.

Nghỉ đêm tại OSaka, du khách có thể dạo phố, ngắm tháp Hitachi cao hàng chục mét và lên tháp nhìn thành phố hiện đại khi đêm về.

Bình Nguyên

Chia sẻ bài viết