10/12/2017 - 15:05

Năm của những kỷ lục làng nhạc quốc tế 

Làng nhạc năm 2017 không có nhiều nhân tố mới với những bất ngờ, thay vào đó, lại là năm của nhiều kỷ lục.

“Despacito” của Luis Fonsi  và Daddy Yankee, với hơn 4 tỉ lượt người xem trên YouTube, trở thành video có nhiều người xem nhất trong lịch sử mọi thời đại. Billboard cũng đưa ca khúc này vào danh sách 5 bài hát Latinh xuất sắc nhất mọi thời đại. Ngoài ra, “Despacito” còn sở hữu 4,6 tỉ lượt người nghe trực tuyến, đưa ca khúc trở thành bài hát được nghe trực tuyến nhiều nhất mọi thời đại. Thành công của “Despacito” còn khiến ca khúc trở thành nhạc phẩm tiếng Tây Ban Nha đầu tiên đứng đầu bảng xếp hạng danh tiếng Billboard Hot 100, kể từ sau “Macarena” (1996).

Drake (trái)  và “More Life” - tác phẩm âm nhạc đã giúp anh lập nhiều kỷ lục trong năm 2017.

Mặc dù “Despacito” được nghe nhiều nhất năm 2017, nhưng “Shape of You” của nam ca sĩ Ed Sheeran là ca khúc có lượt nghe trả phí nhiều nhất, cũng là ca khúc có lượt nghe trả phí nhiều nhất trong mọi thời đại với gần 1,4 tỉ lần. “Shape of You” từng ở vị trí quán quân ở 44 quốc gia khi mới ra mắt, 12 tuần không liên tiếp ở vị trí đầu bảng Billboard Hot 100. Ngoài ra, album “Divide” của Ed Sheeran cũng có trên 56,7 triệu lượt nghe trực tuyến trong một ngày trên Spotify-một trong những trang âm nhạc trực tuyến hàng đầu thế giới.

Drake cũng có năm 2017 thành công. Chỉ trong một ngày trên Spotify, album “More Life” của Drake đã có hơn 61,3 triệu lượt nghe trực tuyến, phá vỡ kỷ lục “Divide” của Ed Sheeran lập trước đó không lâu. Ngoài ra, trên Apple Music, “More Life” còn có trên 89,9 triệu lượt nghe trực tuyến, trở thành album có nhiều người nghe trực tuyến nhất trong một ngày trên Apple Music. 22 ca khúc trong “More Life” đều lọt vào bảng Billboard Hot 100, giúp Drake chính thức tự phá vỡ kỷ lục có số ca khúc lọt top 100 tuần nhiều nhất trong lịch sử bảng xếp hạng này, nâng tổng số ca khúc Drake sở hữu trên Billboard Hot 100 lên đến con số 154. Với thành tích này, Drake trở thành nghệ sĩ solo có nhiều ca khúc gây sốt nhất tại bảng xếp hạng của Mỹ.

“Look What You Made Me Do” của Taylor Swift trở thành ca khúc có nhiều người xem nhất trong lịch sử YouTube khi có 43,2 triệu lượt người xem chỉ trong vòng 24 giờ. Không lâu sau, album “Reputation” của Taylor Swift cũng lập ra hàng loạt kỷ lục mới: Chỉ trong vòng 1 giờ, “Reputation” đã bán trên 700.000, trở thành album bán nhanh nhất, cũng là album leo lên vị trí quán quân iTunes Mỹ nhanh nhất, chỉ trong vòng 6 phút ngay khi mới phát hành. “Reputation” còn giữ vị trí quán quân trên iTunes của 100 quốc gia, vùng lãnh thổ. Chỉ trong tuần đầu tiên, “Reputation” đã bán trên 1,2 triệu bản tại Mỹ và trên 2 triệu bản toàn cầu, trở thành album bán chạy nhất năm 2017. Với thành tích từ “Reputation”, Taylor Swift trở thành ca sĩ đầu tiên sở hữu đến 4 album (“1989”, “Red”, “Speak Now” và “Reputation”) chạm mốc 1 triệu bản được bán ra trong tuần đầu tiên.

MINH NHIÊN (Theo Billboard, Variety)

Chia sẻ bài viết