17/06/2011 - 21:59

Murray đang nhắm chiếc cúp Wimbledon

Murray đang có phong độ tốt.
Ảnh: AFP

Tay vợt hạng 4 thế giới người Anh Andy Murray vừa đăng quang ở giải Queen - được xem là giải tiền Wimbledon 2011 sắp sửa khởi tranh tại xứ sở sương mù. Murray cũng từng thể hiện ấn tượng khi vào đến bán kết giải Roland Garros. Liệu đó có phải là đà để Murray lần đầu tiên đăng quang ở Wimbledon.

Murray hiện được xem là niềm hy vọng lớn nhất của quần vợt Anh quốc để giương cao chiếc cúp vô địch giải Wimbledon danh giá sau 75 năm chờ đợi. 24 tuổi, đẳng cấp của anh đã được khẳng định qua 3 lần vào đến chung kết các giải Grand Slam. Thế nhưng, chấn thương và tâm lý thi đấu thiếu ổn định là những nguyên nhân chính khiến Murray chưa một lần chạm tay vào đỉnh vinh quang ở sân chơi lớn Grand Slam.

Tại giải Queen diễn ra trên mặt sân cỏ vừa qua, Murray đã thể hiện tinh thần thi đấu mạnh mẽ khi lội ngược dòng thắng tay vợt Tsonga của Pháp trong trận chung kết. Đáng nói là trước giải này, Murray cũng bị chấn thương và bị nhiều người cho rằng “liều lĩnh với sự nghiệp” khi vẫn tiếp tục. Hiện nay, Murray đang rất hưng phấn nhắm tới giải Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp. Sân Wimbledon cũng là sân cỏ như Queen. Tuy nhiên, sự kỳ vọng quá lớn sẽ là áp lực với Murray. Mức độ quyết liệt của sân chơi Grand Slam sẽ cao hơn.

Phía trước Murray là những “ngọn núi” sừng sững: Roger Federer đang có phong độ tốt nhất đã không tham dự giải Queen để dành sức lấy lại “ngôi vương” ở Wimbledon. Rafael Nadal cũng coi giải Queen để “làm nóng” trước khi bước vào Wimbledon với thể lực sung mãn nhất. Với đẳng cấp, bản lĩnh, kinh nghiệm dày dạn, Nadal và Federer vẫn là hai đối thủ nặng ký hàng đầu ở Wimbledon. Còn nữa, sự bùng nổ của tay vợt Djokovic thời gian qua.

Ở Wimbledon lần này, Murray được tiếp sức bởi hàng vạn người hâm mộ, cổ động viên nhà. Tuy nhiên, Murray cần một sự đột biến về tâm lý, bản lĩnh mạnh hơn nữa...

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết