10/06/2024 - 20:17

Mặt đường đóng rong, tiềm ẩn tai nạn giao thông trong mùa mưa 

Vào mùa mưa, một số tuyến đường giao thông nông thôn, nhất là những nơi có bóng râm, thường bị rong rêu bám đầy. Đây sẽ là những cái “bẫy” đối với người đi đường, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Tuyến lộ giao thông nông thôn dọc Rạch Bà Sự, đoạn giáp ranh giữa phường Thới An và Phước Thới, quận Ô Môn vào mùa mưa mặt đường xuất hiện rong rêu, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Mới đây, bà Trần Kim T ở phường Thới An, quận Ô Môn, trên đường đi chợ về, khi tránh phương tiện chạy ngược chiều, bà T điều khiển xe gắn máy vào phần đường có rêu xanh. Hậu quả là cả người lẫn xe ngã xuống mặt đường. Bà T nói: “Chỉ sau vài cơn mưa, một số đoạn đường bị rong rêu bám. Cũng may, tôi điều khiển xe chạy chậm, nên chỉ trầy xước nhẹ”. Sau sự cố đáng tiếc này, bà T thường xuyên mé nhánh cây, quét lá cây rụng trước nhà sạch sẽ, chà rửa rong rêu bám trên mặt đường, nhằm đảm bảo an toàn cho gia đình, cũng như mọi người khi lưu thông qua đoạn đường trước nhà của bà.

Thời gian qua, hầu hết các tuyến đường giao thông nông thôn được xây dựng rộng 2,5-3,5m. Một số đoạn, người dân trồng cây xanh, bờ chuối... dọc hai bên đường. Tàng cây rộng, bóng râm kết hợp với độ ẩm lên cao trong mùa mưa, khiến phương tiện khi di chuyển vào dễ bị trơn trượt, té ngã .

Ông Đào Minh Huy, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Thới An, cho biết: “Để đảm bảo đi lại an toàn vào mùa mưa, chúng tôi thường xuyên tuyên truyền, giúp người dân nâng cao cảnh giác, cẩn thận khi điều khiển phương tiện trên các tuyến đường giao thông nông thôn. Đồng thời, các ban, ngành, đoàn thể vận động người dân địa phương thực hiện các biện pháp xử lý hiệu quả mặt đường bị bám rong, giảm thiểu nguy cơ tai nạn, như: rải vôi bột, phát quang, dọn dẹp các tuyến đường... Việc làm này không chỉ tạo tầm nhìn thông thoáng mà còn hạn chế sự phát triển của rêu xanh phủ trên mặt đường, đảm bảo an toàn giao thông”.

Bài, ảnh: Chấn Hưng

Chia sẻ bài viết