17/12/2019 - 14:25

Malaysia chú trọng củng cố lòng tin của người dân đối với truyền thông

Theo phóng viên TTXVN tại Kuala Lumpur, Chính phủ Malaysia đã nhất trí về nguyên tắc cho phép thành lập Hội đồng truyền thông Malaysia (MMC), cơ quan sẽ hoạt động trên cơ sở thiết lập các tiêu chuẩn cao cho cộng đồng truyền thông để giúp xây dựng và duy trì lòng tin của công chúng đối với truyền thông.

Thứ trưởng Bộ Truyền thông và Đa phương tiện Eddin Syazlee Shith thông báo sẽ chủ trì cuộc họp với đại diện 8 hãng truyền thông lớn nhất Malaysia để bàn thảo các nội dung cơ bản liên quan tới việc thành lập và hoạt động của MMC. Theo đó, MMC sẽ đóng vai trò như một cơ quan trọng tài giữa người dân và giới truyền thông vì lợi ích của tất cả người Malaysia.

Quan chức này nhấn mạnh việc thành lập MMC sẽ giúp đảm bảo tương lai và an toàn cho những người tham gia hoạt động báo chí, truyền thông tại Malaysia.

Ông Eddin cũng yêu cầu người  tham gia mạng xã hội không đăng tải các thông tin không chính xác liên quan đến những sự kiện chính trị, xã hội trong nước, khiến cộng đồng lo lắng và gây khó khăn cho cơ quan chức năng trong việc xử lý. Ông tuyên bố những người vi phạm sẽ bị xử lý theo Đạo luật Truyền thông và Đa phương tiện 1998, thậm chí theo Luật hình sự.

Mạnh Tuân

Chia sẻ bài viết