28/08/2009 - 08:00

Lãnh đạo UBND TP Cần Thơ tiếp Tổng Lãnh sự Nhật Bản và đoàn JETRO

(CT)- Hôm qua, ngày 27-8-2009, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Thanh Mẫn đã có buổi tiếp ông MIZUKI Ikuo, Tổng lãnh sự Nhật Bản, nhân dịp ông cùng đoàn tham dự Hội nghị Xúc tiến Đầu tư - Thương mại - Du lịch vào TP Cần Thơ. Tại buổi tiếp, đồng chí Trần Thanh Mẫn cho rằng Việt Nam nói chung và TP Cần Thơ nói riêng đang có mối quan hệ tốt đẹp với Nhật Bản. Với các công trình trọng điểm của quốc gia trên địa bàn TP Cần Thơ sử dụng nguồn viện trợ phát triển chính thức (ODA) của Nhật Bản, như dự án Cầu Cần Thơ, nhà máy nhiệt điện Ô Môn đang và sẽ mang lại hiệu quả to lớn trong việc phát triển kinh tế - xã hội của đất nướcViệt Nam nói chung, vùng ĐBSCL và TP Cần Thơ nói riêng. Chủ tịch UBND thành phố hy vọng, với 18 dự án trọng điểm kêu gọi đầu tư đưa ra trong hội nghị xúc tiến lần này được phía Nhật Bản quan tâm đầu tư. Bên cạnh đó, thành phố cũng đang khẩn trương xúc tiến chuẩn bị Ngày hội văn hóa Việt - Nhật được tổ chức tại TP Cần Thơ vào tháng 10 - 2009.

Ông MIZUKI Ikuo khẳng định, Nhật Bản và Việt Nam không chỉ có mối quan hệ Chính phủ mà còn là mối quan hệ học tập trao đổi kinh nghiệm giữa các doanh nghiệp hai nước. Đến TP Cần Thơ dịp này, ngoài việc tìm hiểu cơ hội đầu tư, đoàn sẽ tìm hiểu các dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), đồng thời sẽ phối hợp với Trường Đại học Cần Thơ tìm hiểu việc dạy và học tiếng Nhật, các chương trình trao đổi giao lưu giáo dục giữa Trường Đại học Cần Thơ và Nhật Bản.

* Cùng ngày, Phó Chủ tịch UBND Trần Tuấn Anh đã tiếp ông YOSHIDA Sakae, Giám đốc điều hành văn phòng Tổ chức Ngoại thương Nhật Bản (JETRO) tại TP Hồ Chí Minh cùng đoàn nhân dịp đoàn đến tham dự Hội nghị Xúc tiến Đầu tư - Thương mại - Du lịch vào TP Cần Thơ. Tiếp đoàn, đồng chí Trần Tuấn Anh cho biết, TP Cần Thơ sẵn sàng cung cấp định kỳ các thông tin kinh tế và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho Nhật Bản trong việc nghiên cứu và hợp tác kinh tế với TP Cần Thơ.

Ông YOSHIDA Sakae cho rằng, hiện tại JETRO đang hợp tác rất tốt với TP Cần Thơ, đồng thời ông hy vọng rằng, vào 1-10-2009, khi Hiệp định hợp tác kinh tế toàn diện Việt - Nhật có hiệu lực, ĐBSCL nói chung và TP Cần Thơ nói riêng là một vùng có ngành nông, thủy sản phát triển nên sẽ được hưởng nhiều ưu đãi từ việc hợp tác này.

KHÁNH NAM

Chia sẻ bài viết