17/08/2019 - 11:17

Lãnh đạo Hong Kong kêu gọi khôi phục trật tự 

Trưởng Đặc khu Hành chính Hong Kong (Trung Quốc) Lâm Trịnh Nguyệt Nga ngày 15-8 đã kêu gọi chấm dứt tình trạng bạo lực hiện nay cũng như khôi phục trật tự xã hội nhằm phục hồi nền kinh tế vốn đang chịu ảnh hưởng nghiêm trọng từ các cuộc biểu tình liên tiếp và cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung Quốc.

Sân bay Hong Kong hoạt động trở lại từ 14-8 sau mấy ngày gián đoạn vì biểu tình.

Theo Tân Hoa xã, bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga nhận định tình hình kinh tế hiện tại của Hong Kong là “rất nghiêm trọng” và điều này có liên quan chặt chẽ tới mỗi người dân tại trung tâm tài chính quốc tế này. Trưởng Đặc khu đồng thời nhấn mạnh để có thể giúp nền kinh tế của trung tâm tài chính châu Á này phục hồi, “nhiệm vụ quan trọng nhất ngay lúc này là chấm dứt tình trạng bạo lực và khôi phục trật tự xã hội”.

Bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga cũng cho rằng các hành động bạo lực hay phá hoại liên tiếp xảy ra gần đây dưới danh nghĩa các cuộc biểu tình ở Hong Kong là vô cùng đáng lo ngại, đồng thời tin rằng “những ai yêu mến Hong Kong sẽ không thể chấp nhận khi thấy trung tâm tài chính bị hủy hoại”. Bà kêu gọi người dân cùng nhau đương đầu và giải quyết những khó khăn hiện tại nhằm đưa Hong Kong quay trở lại đúng hướng sớm nhất có thể.

Cùng ngày, cảnh sát Hong Kong cho biết đã bắt giữ 748 người trong một loạt cuộc biểu tình bạo lực kể từ hôm 9-6 vừa qua.

Phương Oanh (TTXVN)

Chia sẻ bài viết