07/04/2015 - 21:07

Lan man “Mặt nạ thiên thần”

Mang mối hận gia đình, cô gái trẻ tìm mọi thủ đoạn để những kẻ thủ ác phải trả giá. Trượt dài trong tội lỗi, cô vô tình gây tổn thương cho những người thân yêu. Câu chuyện đầy kịch tính này sớm làm người xem thất vọng vì nội dung hời hợt, diễn xuất gượng gạo. Phim dài 30 tập, do hãng phim M&T Pictures sản xuất, phát sóng lúc 13 giờ, từ thứ hai đến thứ bảy hàng tuần trên kênh HTV7.

Thùy Dương (Thùy Trang) và Duy Thái (Hứa Vĩ Văn) yêu nhau nhưng vấp phải sự phản đối của gia đình bởi ông Bằng – cha Thùy Dương không chấp nhận chàng rể tương lai là diễn viên. Ông Bằng thuê người gây tai tiếng khiến Thùy Dương hiểu lầm Duy Thái trăng hoa. Trong khi đó Nhã Thùy (Nhật Hạ) – em gái Duy Thái phanh phui sự thật: ông Bằng cùng người bạn là ông Thịnh đã lừa gạt và dồn cha mẹ Duy Thái vào bước đường cùng, phải tự tử. Duy Thái quyết định chia tay Thùy Dương khiến cô tìm đến cái chết. Được cứu sống, Thùy Dương sang nước ngoài du học.

Thùy Dương (Thùy Trang, trái) và Vũ An (Ngọc Thuận).

 

Hai năm sau, Thùy Dương trở về trong tình cảnh gia đình phá sản, cha mất, mẹ bệnh nặng vì sự trả thù của Nhã Thùy. Để có tiền chữa bệnh cho mẹ, Thùy Dương đồng ý kết hôn cùng Vũ An (Ngọc Thuận) – con trai ông Thịnh. Nhã Thùy không cam tâm việc Vũ An – người từng theo đuổi mình nay quay lưng, yêu người con gái khác, nên tìm cách phá hoại và cũng để trả thù gia đình ông Thịnh. Duy Thái luôn tìm cách ngăn cản em gái vì thù hận mà gây thêm tội lỗi, nhưng chỉ vô tình tạo ra hiểu lầm…

"Mặt nạ thiên thần" mang mô típ tình tiền thù hận vốn đã cũ, câu chuyện kể lại rời rạc, thiếu tính thuyết phục, nhất là trong xây dựng tính cách nhân vật. Nhân vật mấu chốt gây nên những kịch tính trong phim là Nhã Thùy xuất hiện quá mờ nhạt, với những "chiêu thức" trả thù bằng lời nói hơn là hành động. Nhân vật Vũ An – người yêu Nhã Thùy – ban đầu mập mạp, khù khờ, hậu đậu nhưng chỉ hai năm sau đã trở thành vị giám đốc lạnh lùng, tài giỏi, khiến người xem hụt hẫng vì không thấy được quá trình thay đổi của nhân vật. Đó là chưa kể trước kia, Vũ An dành tình yêu sâu đậm cho Nhã Thùy thì nay anh phớt lờ, khước từ tình cảm của cô dù trong lòng tình yêu đó không thay đổi, có phần mãnh liệt hơn. Mâu thuẫn hơn chính là việc Vũ An và Thùy Dương đồng ý cưới nhau dù trong lòng vẫn yêu tha thiết người cũ. Lý do cần tiền giúp mẹ chữa bệnh của Thùy Dương còn có thể chấp nhận, còn Vũ An chỉ vì nghe lời cha (!). Rồi những hiểu lầm, hóa giải, quá trình xây dựng gia đình của cặp đôi Vũ An - Thùy Dương cũng hết sức đơn giản, chỉ nhờ những lời nói, tác động của người ngoài – chứ hai nhân vật chính không hề có bất cứ hành động, hay biểu hiện tâm lý nào cho thấy họ có quan tâm đến đối phương.

Diễn xuất của diễn viên vì vậy không thể nổi bật trong một kịch bản thiếu thuyết phục, không có đất diễn. Với tựa đề "Mặt nạ thiên thần", những người làm phim muốn xây dựng Nhã Thùy thành một nhân vật điển hình: cô gái có gương mặt thiên thần che đậy sự hiểm độc, nhưng người xem chỉ thấy sự trâng tráo, giả tạo, hành động cảm tính, chứ không phải cô gái thông minh, đáng thương bị thù hằn làm lạc lối. Những nhân vật xoay quanh cô vì vậy cũng chỉ là những con rối chẳng biết làm sao cho bộ phim hết lan man.

ÁI LAM

Chia sẻ bài viết