05/10/2012 - 20:36

Phim “Real Steel”

Không gì hơn tình phụ tử

Ngay khi ra mắt, phim rô-bốt thể thao "Real Steel" đạt doanh thu 295 triệu USD, trên 70% yêu thích trên 2 website phê bình điện ảnh IMDB và Rottentomastoes, nhận được nhiều lời khen ngợi của giới phê bình điện ảnh… "Real Steel" không chỉ cuốn hút bởi những trận so tài hoành tráng của các tay đấm thép mà còn là câu chuyện thắm đượm tình phụ tử…

 

Phim phát sóng vào 20 giờ, thứ bảy ngày 6- 10 trên kênh Star Movies.

hời hoàng kim của tay đấm Charlie Kenton (Hugh Jackman) đã qua. Sống thiếu thốn, nợ nần chồng chất, Charlie lang bạt khắp nước Mỹ kiếm tiền bằng cách tìm mua những con rô-bốt rẻ tiền về sửa chữa và điều khiển chúng thi đấu võ đài. Do bản tính hấp tấp nên Charlie thất bại thảm hại. Trong khi Charlie đang đau đầu vì số tiền đầu tư vào rô-bốt cạn kiệt thì Max (Dakota Goyo), cậu con trai 11 tuổi của Charlie và vợ cũ xuất hiện khiến cho Charlie thêm gánh nặng. Hai cha con Charlie luôn bất đồng ý kiến. Trong một lần đến bãi rác phế liệu, cậu bé Max tình cờ nhặt được Atom- một con rô-bốt cũ kỹ bị vùi dưới lớp đất đá. Hai cha con Charlie đã hợp tác đưa Atom "phế thải" trở thành tay đấm bất bại trên sàn đấu. Quá trình chăm sóc cho Atom đã giúp cho cha con Charlie và Max trở nên gắn bó…

"Real Steel" được chuyển thể từ tiểu thuyết "Steel" của nhà văn khoa học viễn tưởng Richard Matheson do đạo diễn Shawn Levy thực hiện. "Real Steel" được xem là sự kết hợp giữa thể loại phim rô-bốt và thể thao quyền anh. Mỗi con robot đều có hình dáng, cái tên riêng như: rô-bốt Zeus "vô địch mọi thời đại", Midas "hiếu thắng", Noisy Boy "linh hoạt", Twin Cities "hung bạo", Atom "điềm đạm"... Rô-bốt Atom vô cùng ấn tượng với đôi mắt xanh sáng rực, được điều khiển bằng giọng nói và đặc biệt là có khả năng bắt chước động tác của con người, tạo nên nhiều bất ngờ trong thi đấu. Các trận đấu của các rô-bốt được dàn dựng công phu, hoành tráng, tạo cho khán giả cảm giác như đang xem trực tiếp trận so tài trên võ đài.

"Real Steel" không chỉ có tính chất giải trí mà còn là một câu chuyện hết sức tinh tế, sâu sắc về tình cảm gia đình. Sự xuất hiện của cậu con trai Max đã làm thay đổi cuộc đời Charlie. Nhiều biến cố xảy ra trong hành trình rong ruổi kiếm sống của hai cha con đã khiến Charlie từ một người cha vô tâm, chỉ biết nghĩ đến tiền trở nên có trách nhiệm hơn. Charlie dần dần biết quan tâm đến tình cảm, suy nghĩ của Max, đứa con trai vốn bị xem là "của nợ" bỗng trở nên gần gũi, gắn bó với Charlie.

Tuy nhiên, yếu tố tạo nên thành công của phim trước hết phải nói đến khả năng diễn xuất tuyệt vời của nam tài tử Hugh Jackman (vai Charlie Kenton). Hugh là một diễn viên cơ bắp đã từng để lại dấu ấn đẹp qua loạt phim hành động "X-men", "Van Helsing", "Daredevil", "Iron Man", "Fantastic Four", "Superman Returns"… Trong "Real Steel", Hugh lại ghi điểm không phải bởi chuyện đánh đấm mà là ở phần diễn xuất nội tâm sâu sắc của một người cha ý thức được trách nhiệm. Bên cạnh Hugh Jackman, diễn viên nhí Dakota Goyo - 12 tuổi - trong vai cậu nhóc Max thông minh, bướng bỉnh thu hút khán giả mỗi khi xuất hiện trên màn ảnh bởi gương mặt sáng, lanh lợi và những điệu nhảy hip hop cùng robot Atom hết sức dễ thương. Dakota rất tuyệt vời khi thể hiện được tâm trạng của một đứa trẻ thiếu tình thương dưới vẻ ngoài gàn bướng, luôn đối nghịch với cha nhưng thực chất lại giàu tình cảm, rất yêu thương, kính trọng cha mình.

Thêm một điểm cộng cho "Real Steel" là giai điệu hip hop tiết tấu nhanh, sôi động, cuốn hút của các bài nhạc nền "Give it a go", " Till I Collapse", "Fastlane" được thể hiện bởi các ca sĩ danh tiếng như Eminem, Timbaland, 50 Cent, Beastie Boys, Danny Elfman… Có thể nói doanh thu 295 triệu USD của "Real Steel" là một kết quả xứng đáng.

Thảo Yên

Chia sẻ bài viết