16/09/2012 - 17:01

Album “Bin yêu phụ nữ”

Khi nghệ sĩ hài “hát”!

Ảnh: daisuhangviet.com.vn

Một album chỉ với 3 bài hát nhưng đầy sự hài hước lố lăng, khiên cưỡng được trình bày với giọng ca "dưới mức trung bình" của nghệ sĩ hài Quốc Thuận. Đó là album "Bin yêu phụ nữ" mới phát hành. Người ta tự hỏi đây là sự muốn nổi tiếng hay xem thường công chúng?

Người ta có cảm giác đây là một album tấu hài chứ không phải ca nhạc. Minh họa cho 3 bài hát là những cảnh Quốc Thuận cùng nữ nghệ sĩ hài có thân hình "quá khổ" Bích Tuyền đùa cợt, rượt đuổi rồi ngắt nhéo, đánh đập nhau rất nhí nhố. 3 bài hát trong album "Bin yêu phụ nữ" gồm: "Bà xã ơi bà xã", "Gửi những người phụ nữ tôi yêu" và "Cô bé có chiếc răng khểnh" được "ca sĩ" Quốc Thuận hát ngang ngang như đọc ráp, bông đùa làm người nghe rất khó chịu.

Nội dung các bài hát thì dán "mác" tình yêu trai gái, tình cảm gia đình nhưng diễn đạt bằng ca từ sáo rỗng. Thật khó nói đây là những "ca từ": "Em của tôi tròn tròn. Ôi làn da giòn giòn khiến cho lòng tôi thêm ngây ngất mỗi khi nhìn. Những câu nói buồn cười. Em hiền như con mèo lười, để cho lòng tôi yêu nhiều hơn…". Chưa kể còn những ca từ như một bản luận tội vợ: "Sau nhiều năm vợ chồng, tôi nhận ra nhiều điều, rằng em đối với tôi đâu có hiền. Tôi chẳng dám cười đùa, tôi chẳng dám một lời, giờ tôi nghĩ mình ngốc thế" ("Bà xã ơi bà xã"). Bài hát "Gửi những người phụ nữ tôi yêu" thì lại là một mớ từ ngữ được lắp ghép một cách khiên cưỡng, lộn xộn: "Vắng những quan tâm của chị bấy lâu. Mọi lần đi xa lại càng nhớ thêm. Nếu vắng em, người em gái tôi. Thì ai sẽ quẩn quanh cho tôi nụ cười. Nếu vắng em, người yêu bé nhỏ thì tim tôi sẽ thật cô đơn...".

Album được hòa âm phối khí quá chói tai, chỉ nghe những tiếng nhạc xập xình. Đã vậy, chêm giữa những đoạn của bài hát là những âm thanh, tiếng nói chóe chóe rất phản cảm.

Quốc Thuận là một nghệ sĩ hài khá có tiếng nhưng lại lấn sân sang lĩnh vực ca hát dù khả năng ca hát của anh chỉ ở mức "ca cho vui". Nhiều nghệ sĩ bây giờ thích lấn sân ở nhiều lĩnh vực mà không cần biết mình có khả năng hay không. Cái đáng nói là người yêu nhạc tiếc vì đã mất tiền và thời gian cho một sản phẩm nhảm nhí.

ĐĂNG HUỲNH

Chia sẻ bài viết