18/11/2013 - 22:32

TP CẦN THƠ

HỌP MẶT KỶ NIỆM 83 NĂM NGÀY THÀNH LẬP MẶT TRẬN DÂN TỘC THỐNG NHẤT VIỆT NAM

(CT)-Ngày 18-11-2013, Ban Thường trực UBMTTQVN TP Cần Thơ long trọng tổ chức buổi họp mặt kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930-18/11/2013); sơ kết 1 năm Cuộc vận động "Toàn dân Đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư" và tổng kết công tác Mặt trận năm 2013. Các đồng chí: Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Trung ương MTTQVN; Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy; Nguyễn Hữu Lợi, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố đã đến dự.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu ôn lại truyền thống vẻ vang 83 năm xây dựng và phát triển của Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (MTDTTNVN). Kế thừa truyền thống vẻ vang đó, MTTQVN TP Cần Thơ đã đoàn kết, tập hợp, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh của thành phố. Hoạt động của UBMTTQVN thành phố và các tổ chức thành viên có nhiều đổi mới, đạt hiệu quả thiết thực, góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị và tạo sự đồng thuận xã hội. Khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong thành phố được giữ vững và phát huy, đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng và phát triển thành phố; công tác tổ chức triển khai các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động ngày càng đem lại kết quả thiết thực. Bên cạnh đó, việc tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền cũng đạt nhiều kết quả tích cực, MTTQ các cấp đã chủ động nắm bắt tình hình để kịp thời phát hiện, tham mưu cho Đảng, phối hợp với Nhà nước xử lý nhiều vấn đề nhạy cảm, bức xúc dư luận quan tâm.

Năm 2013, MTTQ các cấp TP Cần Thơ đã vận động Quỹ "Vì người nghèo" được hơn 31,4 tỉ đồng và vận động Quỹ An sinh xã hội hơn 208 tỉ đồng. Từ nguồn vận động trên cùng với sự vận động của các tổ chức thành viên, MTTQ các cấp đã xây dựng 835 căn nhà Đại đoàn kết cho người nghèo. MTTQ các cấp còn phối hợp cùng các tổ chức thành viên vận động được 43.724 phần quà với tổng trị giá 17 tỉ đồng tặng cho các hộ nghèo, hộ chính sách nhân dịp lễ, Tết. Song song đó, công tác tiếp nhận và quản lý tiền, quà cứu trợ đồng bào bị thiên tai được thực hiện đúng theo quy định, toàn thành phố đã vận động nhân dân đóng góp hơn 4,95 tỉ đồng, kịp thời gởi tặng đồng bào bị thiên tai. Đến nay, toàn thành phố đã có 4.657 hộ gia đình, tập thể, cá nhân được biểu dương, khen thưởng, hàng ngàn lượt người được nêu gương điển hình người tốt việc tốt; có 251.795 hộ gia đình được xét công nhận và tái công nhận danh hiệu gia đình văn hóa, đạt tỷ lệ 94,83%; 592/630 khu dân cư được công nhận và tái công nhận đạt danh hiệu khu dân văn hóa, đạt tỷ lệ 93,96%; công nhận mới 4 xã, phường, thị trấn văn hóa, nâng tổng số lên 47 xã, phường, thị trấn văn hóa, đạt tỷ lệ 55,29%.

Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Trương Thị Ngọc Ánh ghi nhận những kết quả đạt được của UBMTTQVN thành phố trên các mặt công tác, đặc biệt là trong công tác vận động chăm lo cho người nghèo và thực hiện công tác an sinh xã hội. Đồng chí lưu ý, thời gian tới, MTTQ cần phối hợp chặt chẽ hơn với các tổ chức, các tổ chức thành viên, tuyên truyền vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Mặt trận phát động; tuyên truyền và phát huy truyền thống đoàn kết, yêu nước trong các tầng lớp nhân dân, các tổ chức tôn giáo, đấu tranh chống lại âm mưu phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân tộc của các thế lực thù địch; tập trung tổ chức tốt Đại hội Đại biểu MTTQ các cấp hướng tới Đại hội Đại biểu Trung ương MTTQ Việt Nam; tham mưu cho cấp ủy Đảng thực hiện tốt công tác vận động quần chúng trong tình hình mới, tập trung mọi nguồn lực hướng về cơ sở; nỗ lực vượt khó cùng các cấp các ngành thành phố Cần Thơ thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội đã đề ra.

Dịp này, 18 cá nhân có nhiều đóng góp trong sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc được nhận Kỷ niệm chương của Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; nhiều tập thể, cá nhân, khu dân cư được nhận bằng khen của Ủy ban Mặt trận các cấp, UBND thành phố Cần Thơ vì có thành tích trong thực hiện cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư" và công tác Mặt trận năm 2013.

THÁI AN

Chia sẻ bài viết